Trao học bổng cho 141 tân sinh viên vượt khó học giỏi

Ngày 25-8, Báo Tuổi trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng và CLB “Tiếp sức đến trường” trao học bổng cho 141 tân sinh viên vượt khó học giỏi của tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng. 
Các tân sinh viên nhận học bổng "Tiếp sức đến trường"
Các tân sinh viên nhận học bổng "Tiếp sức đến trường"

Trong đó, 12 tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận học bổng trị giá 15 triệu đồng và 129 tân sinh viên nhận học bổng 10 triệu đồng/ suất.

Tổng kinh phí dành cho 141 suất học bổng này là hơn 1,4 tỷ đồng, do CLB “Tiếp sức đến trường” Quảng Nam – Đà Nẵng tài trợ.
Bên cạnh đó chương trình còn trao phần thưởng cho 10 sinh viên từng nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2017 tại Quảng Nam – Đà Nẵng có thành tích học tập xuất sắc với tổng kinh phí 100 triệu đồng (10 triệu đồng/phần thưởng) do Công ty CP xây dựng Trung Nam (thành viên của CLB ủng hộ).
Trao học bổng cho 141 tân sinh viên vượt khó học giỏi ảnh 1 Đại diện Báo Tuổi trẻ trao quà cho sinh viên từng nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2017 tại Quảng Nam – Đà Nẵng 

Quảng Nam – Đà Nẵng cũng là điểm trao đầu tiên khởi động học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2018 của báo Tuổi Trẻ.

Năm 2018,  Báo Tuổi Trẻ phối hợp với 63 Tỉnh, Thành đoàn tổ chức xét trao học bổng cho hơn 1.000 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với tổng kinh phí hơn 11 tỷ đồng. Mỗi suất học bổng là 10 triệu đồng, trường hợp đặc biệt là 15 triệu đồng/suất, được tổ chức trao theo các khu vực: miền Trung, Tây nguyên, Đông Nam bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh, thành phía Bắc và Bắc Trung bộ.

Qua 15 năm thực hiện, đến nay học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ cho hơn 16.500 tân sinh viên khó khăn có điều kiện đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 95  tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục