Trao Huy hiệu Đảng đợt 3-2-2019 cho 113 đảng viên

Sáng nay 31-1, Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TPHCM và Quận ủy quận Tân Phú tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3-2-2019 cho 113 đảng viên nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 -- 3-2-2019).

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đến dự và trao Huy hiệu Đảng cho 28 đảng viên tại Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TPHCM.

Trong số 28 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng lần này có 1 đồng chí Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng là đồng chí Vương Hữu Nhơn, đảng viên Đảng bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM; 3 đồng chí  nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng là đồng chí Nguyễn Kim Khôi, Huỳnh Tuyền Cơ cùng là đảng viên Đảng bộ Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TPHCM và đồng chí Vũ Duyên Hoan là đảng viên Đảng bộ Đoàn Luật sư TPHCM; 5 đồng chí nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng; 4 đồng chí nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 15 đồng chí nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Trao Huy hiệu Đảng đợt 3-2-2019 cho 113 đảng viên ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao tặng Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng cho các đảng viên. Ảnh: THU HƯỜNG
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Hữu Minh, Phó Bí thư Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TPHCM ôn lại những năm tháng hào hùng của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng. Những vinh quang và niềm tự hào ấy được hun đúc nên bằng trí tuệ, bằng xương máu của biết bao đồng bào, chiến sĩ và nhiều thế hệ đảng viên. Trong đó, có sự góp sức của đội ngũ đảng viên Đảng bộ khối Dân - Chính - Đảng TPHCM. Những chiến sĩ tiên phong ấy dù chức trách, nhiệm vụ, tuổi tác có khác nhau nhưng đều tích cực rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc, vì mục tiêu, lý tưởng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Huy hiệu Đảng trao cho các đảng viên hôm nay là sự ghi nhận của Đảng với công lao, đóng góp của các đồng chí đảng viên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Huy hiệu Đảng còn là biểu tượng cao quý về sự phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của các đảng viên.

Trao Huy hiệu Đảng đợt 3-2-2019 cho 113 đảng viên ảnh 2 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên. Ảnh: THU HƯỜNG

Đồng chí Vũ Hữu Minh cho rằng, trong bối cảnh còn rất nhiều khó khăn, thách thức đang đặt ra đối với thành phố, toàn Đảng bộ khối Dân - Chính - Đảng, các cấp ủy, mỗi đảng viên cần nhận thức một cách đầy đủ trách nhiệm của mình đối với Đảng, nhân dân; nhận thức đầy đủ vai trò, trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ xây dựng và phát triển TPHCM.

Năm 2019 là năm tập trung hoàn thành Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ thành phố và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Đảng bộ TPHCM xác định cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội là hai khâu cần triển khai hiệu quả để thành phố bứt phá.

Qua đó, mỗi cấp ủy, mỗi đảng viên phải có quyết tâm chính trị, có giải pháp cụ thể, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần nâng cao sức đề kháng cho đảng viên trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Mỗi tổ chức đảng, mỗi đảng viên phải thường xuyên tự phê bình và phê bình để khắc phục những tồn tại, hạn chế, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện tiêu cực; chủ động phòng, chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hoá trong từng chi bộ, đảng bộ.

Trong năm 2018, toàn Đảng bộ khối Dân - Chính - Đảng đã kết nạp được 469 đảng viên mới, trong đó có 268 đoàn viên, thanh niên. Do đó, các cấp ủy cần chú trọng xây dựng, rèn luyện, quy hoạch đội ngũ cán bộ trẻ có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, năng lực công tác để kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã chọn lựa. 

Trong sáng 31-1, Quận ủy quận Tân Phú tổ chức lễ kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2019) và trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3-2-2019.
Đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã đến dự và trao Huy hiệu Đảng cho các đồng chí đảng viên.
Trao Huy hiệu Đảng đợt 3-2-2019 cho 113 đảng viên ảnh 3 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Thân Thị Thư chúc mừng các đảng viên nhận Huy hiệu Đảng. Ảnh: ÁI CHÂN
Tại buổi lễ, ôn lại quá trình thành lập, phát triển, lãnh đạo đất nước suốt 89 năm qua của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thành Chung, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tân Phú phát biểu khẳng định: “Những thành tựu đạt được trong 89 năm qua là sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, thể hiện Đảng ta là một đội tiên phong dày dạn kinh nghiệm, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với lợi ích của giai cấp công nhân và của dân tộc, là người chiến sĩ kiên cường của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Thắng lợi đó thể hiện sự vận dụng đúng đắn và sáng tạo Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào điều kiện cụ thể trong từng giai đoạn của cách mạng Việt Nam”.

Đợt 3-2-2019, có 85 đảng viên thuộc Đảng bộ quận Tân Phú được vinh dự nhận Huy hiệu Đảng. Trong đó 3 đồng chí nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 1 đồng chí nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng, 7 đồng chí nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 8 đồng chí nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, 18 đồng chí nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, 17 đồng chí nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, 11 đồng chí nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, 20 đồng chí nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Trao Huy hiệu Đảng đợt 3-2-2019 cho 113 đảng viên ảnh 4 Bí thư Quận ủy quận Tân Phú Nguyễn Thành Chung chúc mừng các đảng viên nhận Huy hiệu Đảng. Ảnh: ÁI CHÂN
Đây là Huy hiệu cao quý mà Đảng phong tặng và ghi nhận công lao của các đồng chí đảng viên đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc cũng như bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.
Thay mặt Đảng bộ và nhân dân quận Tân Phú, đồng chí Nguyễn Thành Chung chúc mừng những đồng chí đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng đợt này; phát biểu mong muốn các đảng viên tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết góp sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Dịp này, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tân Phú trao danh sách đoàn viên, hội viên ưu tú cho Quận ủy quận Tân Phú; nhằm tiếp tục tạo điều kiện cho các đoàn viên, hội viên ưu tú được phấn đấu, cống hiến sức mình vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, có môi trường giáo dục rèn luyện để trưởng thành.

Tin cùng chuyên mục