Trao kinh phí xây “Nhà đồng đội” và tặng quà cho người dân trên ấp đảo Thiềng Liềng

Sáng 25-9, Bộ Tư lệnh TPHCM phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TPHCM, chính quyền huyện Cần Giờ và các sở, ngành của thành phố tổ chức trao tặng quà hỗ trợ cho các hộ dân trên ấp đảo Thiềng Liềng, thuộc xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TPHCM.

Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM làm trưởng đoàn. Cùng đi có Đại tá Tô Danh Út, Thành ủy viên, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng TPHCM.

Trung tướng Nguyễn Văn Nam thăm hỏi người dân tại ấp đảo Thiềng Liềng
Đoàn công tác đã trao tặng 265 phần quà cho các hộ dân trên ấp đảo Thiềng Liềng, với tổng kinh phí trên 130 triệu đồng. Mỗi phần quà gồm: 10kg gạo, 1 thùng mì, bánh, nước mắm, nước tương, bột ngọt, đậu phộng.
Đồng thời, đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ biên phòng đang thực hiện nhiệm vụ trên ấp đảo Thiềng Liềng.
Đại tá Tô Danh Út thăm hỏi và trao tặng quà cho hộ dân khó khăn trên ấp đảo Thiềng Liềng
Đến từng hộ gia đình, Trung tướng Nguyễn Văn Nam và các thành viên trong đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, nắm tình hình đời sống của bà con và động viên người dân nỗ lực cố gắng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay để giữ vững "vùng xanh", sớm đưa huyện Cần Giờ nói chung, xã đảo Thạnh An nói riêng sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Đoàn công tác chuyển quà đến trao tặng cho từng hộ dân trên ấp đảo Thiềng Liềng
Báo cáo với đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đảo Thạnh An cho biết, là xã đảo duy nhất của huyện Cần Giờ, từ khi dịch bùng phát đến nay, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn do không thể tham gia sản xuất.
Thời gian qua, đảng ủy, chính quyền xã đảo Thạnh An đã vận động và nhận được sự chung tay hỗ trợ của các nhà hảo tâm, đơn vị doanh nghiệp nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.
“Rất mừng, đến nay, xã đảo Thạnh An không có trường hợp nào mắc Covid-19 trong cộng đồng” – ông Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ.
Những phần quà tình nghĩa của lực lượng vũ trang TPHCM được trao tận tay cho bà con
Trước đó, đoàn cũng đã trao tặng kinh phí xây 8 căn “Nhà đồng đội” cho gia đình các cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại huyện Cần Giờ, với tổng kinh phí 640 triệu đồng, trong đó có 1 căn do Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn và Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn tài trợ.
Theo Trung tướng Nguyễn Văn Nam, ngoài việc hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà, Bộ Tư lệnh TPHCM cũng giao cho Ban Chỉ huy quân sự Cần Giờ huy động thêm ngày công lao động của cán bộ chiến sĩ để việc xây dựng nhà được khang trang và nhanh chóng hơn. Sau khi bàn giao nhà, Bộ Tư lệnh TPHCM sẽ tiếp tục trao tặng mỗi gia đình một con bò giống để phát triển sản xuất.
Trao kinh phí xây “Nhà đồng đội” và tặng quà cho người dân trên ấp đảo Thiềng Liềng ảnh 5 Đại diện Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn và Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn trao tặng kinh phí xây dựng “Nhà đồng đội” cho đại úy Nguyễn Bùi Thức, Trợ lý Quân khí, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cần Giờ
Đến nay, huyện Cần Giờ đang từng bước nới lỏng các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội theo lộ trình thận trọng và có kiểm soát nhằm vừa góp phần phục hồi kinh tế, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân.

Tin cùng chuyên mục