* 4.068 vé xe nghĩa tình đến công nhân

Trao quà tết giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn

Ngày 19-1, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Vì ngày mai tươi sáng đã trao 100 suất quà tết tặng bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019, với mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau và mang lại niềm tin vào cuộc sống cho các bệnh nhân ung thư. 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà bệnh nhân ung thư
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà bệnh nhân ung thư

Phó Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng được biết, qua 7 năm hoạt động, Quỹ Vì ngày mai tươi sáng đã hỗ trợ hơn 24.000 lượt bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc trị giá hơn 24 tỷ đồng, đồng thời đã và đang hỗ trợ thuốc điều trị ung thư cho nhiều bệnh nhân trị giá hơn 400 tỷ đồng; khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư cho hơn 78.000 người. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, bệnh nhân ung thư phần lớn là những người có hoàn cảnh khó khăn, điều trị dài ngày, luôn rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm để xoa dịu nỗi đau bệnh tật. 

° Cùng ngày, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị). Đoàn đã dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Anh hùng đảo Cồn Cỏ; thăm, động viên và tặng quà tết cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo. Đại tá Phạm Văn Hiệp, Phó Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, làm Trưởng đoàn công tác, cho biết, những món quà gồm trà, rượu vang, bánh kẹo, mứt và thực phẩm để phục vụ sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc. Những món quà này không chỉ đem theo hương vị tết của đất liền mà chứa đựng những tình cảm nồng ấm của các cán bộ chiến sĩ Vùng 3 Hải quân, nhân dân trên đất liền gửi đến đồng bào, cán bộ chiến sĩ đang sinh sống và công tác tại huyện Cồn Cỏ đón tết vui vẻ, an vui, đầm ấm để hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và nhân dân giao phó.

Ngày 19-1, tại âu thuyền xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên -  Huế tổ chức bàn giao 5 tủ sách pháp luật trên tàu đánh bắt xa bờ và 50 đầu sách tặng ngư dân xã Phú Thuận. Đây là một trong những hoạt động nằm trong đề án “Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân khu vực biên giới, hải đảo giai đoạn 2017-2021”. Tủ sách pháp luật với hàng chục đầu sách sẽ giúp các ngư dân khi đi biển dài ngày có thể tra cứu thông tin về pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để nâng cao sự hiểu biết pháp luật.

Cùng ngày, tại Hải đội 2 BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công an tỉnh này và huyện Đoàn Phú Vang tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện - Hướng về biển đảo quê hương” và trao 40 suất quà tết (250.000 đồng/suất) tặng các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Thuận An và xã Phú Thuận; tặng 20 tủ thuốc, 20 cờ Tổ quốc cho các tàu đánh bắt xa bờ với tổng kinh phí 20 triệu đồng.

° Tối 19-1, tại Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức (TPHCM), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM đã trao 2.100 vé xe và quà từ chương trình “Tấm vé nghĩa tình” tặng công nhân đang làm việc tại Khu chế xuất (KCX) Linh Trung 1, 2 và Khu công nghiệp (KCN) Bình Chiểu. Đây là năm thứ 10 chương trình “Tấm vé nghĩa tình” được thực hiện, đã trao tổng cộng 269.371 vé xe cho công nhân khó khăn về quê đón tết. Cùng ngày, tại 5 điểm khác trong các KCX-KCN, LĐLĐ TPHCM cũng tổ chức trao những tấm vé xe nghĩa tình đến tay công nhân. Cụ thể, tại các KCX Tân Thuận, Hiệp Phước, khu Công nghệ cao TP, KCN Tân Tạo, Tân Bình, Vĩnh Lộc và Tây Bắc Củ Chi, 1.968 vé xe và 1.968 phần quà tết đã được trao tặng công nhân, với tổng trị giá 4,5 tỷ đồng. Dự kiến dịp Tết Kỷ Hợi 2019, các cấp công đoàn và công đoàn các KCX-KCN TPHCM sẽ tổ chức xe đưa 13.227 lượt công nhân về quê đón tết. Đồng thời 21 doanh nghiệp cũng tổ chức xe đưa và đón 1.803 công nhân tại đơn vị, doanh nghiệp.
 
° Ngày 19-1, Hội đồng hương tỉnh Sóc Trăng tại TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập hội và gặp mặt mừng xuân bà con Sóc Trăng đang sinh sống tại TPHCM. Dịp này, hội đã trao 550 chiếc xe đạp với tổng trị giá hơn 1,1 tỷ đồng tặng học sinh nghèo tại các huyện, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra, hội cũng trao 50 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng tặng sinh viên Sóc Trăng học giỏi, hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại TPHCM. Nhân dịp xuân về, hội cũng tổ chức họp mặt và tặng quà 200 công nhân quê Sóc Trăng đang làm việc tại TPHCM không có điều kiện về quê đón tết, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục