Trao sân chơi, tủ sách thiếu nhi cho trẻ vùng xa tỉnh Tây Ninh

Trong chương trình về nguồn ngày 31-3 tại Căn cứ địa Dương Minh Châu (Tây Ninh), Cụm thi đua số 4 Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM đã trao tặng khu vui chơi thiếu nhi trị giá hơn 90 triệu đồng, "Tủ sách thiếu nhi" và một số quà tặng cho học sinh vùng xa thuộc xã Phan, huyện Dương Minh Châu. 

Khánh thành khu vui chơi trẻ em tại xã Phan, huyện Dương Minh Châu
Khánh thành khu vui chơi trẻ em tại xã Phan, huyện Dương Minh Châu

Ngày 31-3, Cụm thi đua số 4 Đoàn khối Dân - Chính - Đảng TPHCM gồm một số đơn vị như Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM, Đoàn Cơ sở Báo Sài Gòn Giải Phóng, Đoàn Sở Thông tin Truyền thông TPHCM, Đoàn Đài Truyền hình TPHCM đã thực hiện hành trình về nguồn tại Căn cứ địa Dương Minh Châu (tức chiến khu C) thuộc tỉnh Tây Ninh.

Đây là một trong những khu căn cứ điển hình trong số các chiến khu lớn của vùng Nam bộ thời chống Pháp và chống Mỹ. Chương trình về nguồn là hoạt động thiết thực kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của TPHCM và một số địa phương vùng sâu vùng xa, đặc biệt vùng biên giới còn gặp nhiều khó khăn. 

Trong chương trình, đoàn đã trao tặng "Tủ sách thiếu nhi" với hơn 3.500 quyển sách báo và một số quà tặng cho học sinh vùng xa thuộc xã Phan, huyện Dương Minh Châu. Đặc biệt, dịp này, Đoàn Sở Văn hoá và Thể thao cùng Huyện đoàn Dương Minh Châu đã khánh thành, trao tặng khu vui chơi thiếu nhi xã Phan trị giá hơn 90 triệu đồng. Khu vui chơi gồm 10 trò chơi dành cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi; công trình được xây dựng từ các vật liệu bền, chắc, có tuổi thọ cao, được trang trí màu sắc, phối cảnh sinh động.

Trao sân chơi, tủ sách thiếu nhi cho trẻ vùng xa tỉnh Tây Ninh ảnh 1 Trao tặng tủ sách thiếu nhi 
Trao sân chơi, tủ sách thiếu nhi cho trẻ vùng xa tỉnh Tây Ninh ảnh 2 Trao tặng khu vui chơi thiếu nhi xã Phan

Chị Nguyễn Thị Hoài Phượng, Bí thư Đoàn Sở Văn hoá và Thể thao, chia sẻ: "Với mong muốn dành những điều tốt đẹp cho trẻ em, nhiều đơn vị, cá nhân đã cùng chung tay góp phần thực hiện công trình này. Từ nay, các em đã có một sân chơi an toàn. Nhìn các em vui chơi như tiếp thêm động lực để chúng tôi tiếp tục thực hiện những công trình, phần việc ý nghĩa". 

Trao sân chơi, tủ sách thiếu nhi cho trẻ vùng xa tỉnh Tây Ninh ảnh 3
Trao sân chơi, tủ sách thiếu nhi cho trẻ vùng xa tỉnh Tây Ninh ảnh 4
Trao sân chơi, tủ sách thiếu nhi cho trẻ vùng xa tỉnh Tây Ninh ảnh 5 Khu vui chơi thiếu nhi ngập tràn tiếng cười. Ảnh: VIỆT NGA

Trước đó, ngày 22-3, Đoàn Báo SGGP phối hợp Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên TPHCM tổ chức về nguồn tại Khu Căn cứ Cách mạng núi Dinh. Đây là hoạt động sinh hoạt chủ điểm tháng 3 năm 2019 với chuyên đề “Thanh niên tình nguyện - Tiếp bước cha anh”. Trong chương trình, các đoàn viên thanh niên đã dâng hương tại Bia tưởng niệm các liệt sĩ Thành Đoàn tại khu căn cứ; tìm hiểu về quá trình chiến đấu của cán bộ Thành Đoàn tại đây; tham gia sinh hoạt chuyên đề; tặng quà, các vật dụng phục vụ tại căn cứ; sơn lại các bia đá và bảng hướng dẫn, dọn vệ sinh khu vực căn cứ Núi Dinh.

Trao sân chơi, tủ sách thiếu nhi cho trẻ vùng xa tỉnh Tây Ninh ảnh 6 Tìm hiểu về Căn cứ Thành đoàn tại núi Dinh

Chương trình về nguồn là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng cho đoàn viên, tạo điều kiện cho đoàn viên hiểu được vai trò quan trọng của các vùng căn cứ xưa, mối quan hệ giữa các gia đình cơ sở cách mạng với Đoàn TNCS TPHCM trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Thông qua sinh hoạt chuyên đề, toàn thể đoàn viên tham gia có nhận thức rõ hơn về truyền thống anh hùng của căn cứ Thành Đoàn tạo sự gắn bó giữa các đoàn viên thanh niên.

Tin cùng chuyên mục