Trao tặng 2 hệ thống lọc nước cho Bệnh viện Nhi đồng 2

Hai hệ thống lọc nước sạch trị giá 6.000 USD (tương đương 137 triệu đồng) đã được trao tặng cho khoa Ung bướu và Nội tổng hợp của Bệnh viện Nhi Đồng 2. Đây là món quà của do Tập đoàn Công nghệ thanh toán điện tử Visa và Tổ chức The VinaCapital Foundation (VCF) trao tặng.
Máy lọc nước sạch giúp điều kiện sinh hoạt của bệnh nhi và người nhà được tốt hơn
Máy lọc nước sạch giúp điều kiện sinh hoạt của bệnh nhi và người nhà được tốt hơn

Theo đó, mỗi ngày, hệ thống lọc nước sạch sẽ cung cấp nước sinh hoạt và điều trị của tổng cộng 800 người, bao gồm bệnh nhi, người nhà, và các y bác sĩ, điều dưỡng của hai khoa, góp phần cung cấp nước sạch trong cuộc sống cũng như trong điều trị. 

 Theo ông Sean Preston, Giám đốc Visa Việt Nam, Campuchia và Lào, Thông qua chương trình này chúng tôi muốn thể hiện sự chia sẻ cũng như lời động viên để tiếp thêm động lực cho các em yên tâm điều trị. Được chứng kiến những sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của các em, chúng tôi càng được thôi thúc đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng Việt Nam.

Được thực hiện từ năm 2009, chương trình Nâng cao năng lực t tế của tổ chức VinaCapital Foundation đã cung cấp các lớp tập huấn cấp cứu nhi khoa và trang bị xe đẩy và dụng cụ cấp cứu cho khoa hồi sức nhi, hồi sức tim mạch và khoa cấp cứu cho 93 bệnh viện và 5 trung tâm y tế trên khắp Việt Nam.

Bên cạnh đó, chương trình còn hỗ trợ lắp đặt các hệ thống lọc nước sạch cho các bệnh viện, trường tiểu học của tỉnh Quảng Nam và TPHCM.

Tới nay, chương trình đã giúp các cán bộ y tế địa phương cấp cứu và chăm sóc sức khỏe cho khoảng 157.040 trẻ em Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục