Trao thưởng 197 công trình toán học xuất sắc

SGGP
Chiều 4-11, tại Trường Trung học phổ thông (THPT) chuyên Hà Nội -  Amsterdam (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố thưởng công trình toán học năm 2017, 2018 và cấp học bổng cho học sinh, sinh viên năm học 2017 - 2018 của chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học.

Đây là hoạt động thường niên của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) với sự bảo trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Phó Giáo sư Lê Minh Hà, Giám đốc điều hành VIASM, cho biết, sau 7 năm thực hiện chương trình, đã có 515 công trình toán học với 939 lượt tác giả được tặng thưởng (tổng trị giá là 16,6 tỷ đồng); 1.436 lượt học sinh và 876 lượt sinh viên được nhận học bổng toán học. 

Tại buổi lễ, 98 công trình toán học xuất sắc năm 2017 và 99 công trình toán học xuất sắc năm 2018 đã được công bố và trao thưởng; 295 học sinh và 188 sinh viên đã nhận học bổng toán học năm học 2017 - 2018 với mỗi suất học bổng trị giá 18 triệu đồng/năm.

Cũng trong ngày 4-11, tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, VIASM đã tổ chức Ngày hội Toán học mở 2018 (Math Open Day 2018) với chủ đề “Toán học giải mã thế giới hỗn độn”. Tại đây đã diễn ra chùm bài giảng đại chúng: Toán học không xa cách; Bảo mật thông tin trong thời đại số; Vật lý thiên văn tính toán - từ hố đen siêu nặng trong nhân thiên hà đến sự hình thành của hệ hành tinh; AI (Trí tuệ nhân tạo) nào cho Việt Nam.

 

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khởi tố, bắt 3 giáo viên chấm thi tự luận tại Hòa Bình

Khởi tố, bắt 3 giáo viên chấm thi tự luận tại Hòa Bình

Ngày 24-4, Bộ Công an thông tin, quá trình mở rộng điều tra vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” liên quan đến sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 xảy ra tại tỉnh Hòa Bình, ngày 23-4, Cơ quan An ninh điều tra đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với 3 cá nhân trong tổ chấm thi môn tự luận.

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức kỳ thi riêng – Tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh

Từ nhiều năm nay, đa số các em học sinh lớp 12 chỉ tham gia vào một kỳ thi, đó là kì thi THPT do Bộ GD-ĐT tổ chức và đây được xem là phương thức tuyển sinh xuyên suốt và duy nhất. Việc phụ thuộc vào một kỳ thi sẽ có nhiều bất cập và khá mạo hiểm khi lấy đi cơ hội vào đại học của nhiều thí sinh, đồng thời chưa đủ để đánh giá chính xác năng lực của người học.

Giáo dục hội nhập

Tham gia xếp hạng quốc tế: Được nhiều hơn mất

Trong 2 năm trở lại đây, các đại học (ĐH) của Việt Nam đã bắt đầu xuất hiện trên các bảng xếp hạng của châu lục và thế giới. Bỏ qua những hạn chế của việc xếp hạng, việc Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng cho thấy các ĐH của ta đã bắt đầu tiếp cận những chuẩn mực của quốc tế về đào tạo, nghiên cứu khoa học, đóng góp cho cộng đồng… Nhiều chuyên gia cho rằng, tham gia các bảng xếp hạng, chúng ta được nhiều hơn mất, biết được đâu là yếu kém, hạn chế để khắc phục.

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Học bổng nguyễn văn hưởng

Cô gái Khmer vào giảng đường y khoa

Xuất thân từ gia đình nghèo dân tộc Khmer của tỉnh Sóc Trăng, nhưng bằng ý chí và nghị lực, tân sinh viên y khoa Danh Diễm Trinh đã không ngừng phấn đấu để thực hiện ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi.

Giải thưởng tôn đức thắng

Người truyền cảm hứng sáng tạo

Bằng sự nhiệt thành, đam mê, lửa nghề trong công việc, trung bình mỗi năm kỹ sư Huỳnh Ngọc Thạch (32 tuổi), Tổ phó Tổ in - Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc, đã nghiên cứu thành công từ 7 - 10 cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị làm lợi hàng tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Thạch sáng tạo”.