Trao tiền bạn đọc giúp 2 hoàn cảnh ở Bình Định

Tuần qua, đại diện Báo SGGP tại tỉnh Bình Định đã đến thăm hỏi, trao tiền bạn đọc hỗ trợ 2 nhân vật trong mục Hoàn cảnh cần giúp, đăng trên Báo SGGP số ra ngày 26 và 30-7-2018. 
Đại diện báo SGGP tại Bình Định trao tiền hỗ trợ bạn đọc đến tận tay hoàn cảnh mẹ con chị Nguyễn Thị Bích Vân
Đại diện báo SGGP tại Bình Định trao tiền hỗ trợ bạn đọc đến tận tay hoàn cảnh mẹ con chị Nguyễn Thị Bích Vân

Trong căn nhà nhỏ nằm giữa cánh đồng (ở xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định), mẹ con chị Nguyễn Thị Bích Vân vui mừng đón nhận 10 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP hỗ trợ gia đình.

Chồng bạo bệnh, qua đời đột ngột cách đây 5 năm để lại cho chị Vân 4 người con, trong đó có 2 con bị bệnh tâm thần, 2 đứa nhỏ còn đang tuổi ăn học. Để kiếm tiền nuôi con chữa bệnh, ăn học, chị Vân phải tần tảo vượt đường xa, vào tận TPHCM bán bánh cam dạo. Dẫu vậy, khoản tiền chắt chiu của người mẹ vẫn không thể đủ để lo các con. Tiếp nhận số tiền hỗ trợ, chị Vân xúc động gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn đọc xa gần đã kịp thời quan tâm, chia sẻ giúp mẹ con chị tiếp tục vượt qua khó khăn.

Đại diện Báo SGGP cũng đã trao 15 triệu đồng bạn đọc hỗ trợ anh Võ Thanh Dũng (ở xã Tây Bình, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định), đang mắc bệnh ung thư xương giai đoạn cuối. Chị Võ Thị Phụng (vợ anh Dũng) cho biết dù gia đình đã chạy vạy, đưa anh đến các bệnh viện lớn để điều trị nhưng bệnh tình của anh ngày một nặng hơn. Do tiền thuốc, chi phí điều trị tốn kém nên gia đình lâm cảnh túng thiếu. Nợ nần càng chồng chất thêm khi con gái 2 tuổi cũng bị tai nạn gãy tay. 

Thay mặt địa phương, ông Văn Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Tây Bình (Tây Sơn), gửi lời cảm ơn tới Báo SGGP và bạn đọc của báo đã quan tâm, hỗ trợ kịp thời gia đình anh Dũng. Đây là nguồn động viên tinh thần lớn lao, góp phần chia sẻ khó khăn với gia đình anh Dũng, giúp anh có thêm nguồn kinh phí để chữa trị bệnh.

Tin cùng chuyên mục