Trẻ bị ho gà tăng đột biến

Ngày 11-3, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận 82 trường hợp mắc ho gà, tập trung chủ yếu các tỉnh phía Bắc như Cao Bằng, Hà Nội, Nam Định, Nghệ An, Hải Dương, Hưng Yên, Phú Thọ, Hà Nam.

(SGGP).- Ngày 11-3, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận 82 trường hợp mắc ho gà, tập trung chủ yếu các tỉnh phía Bắc như Cao Bằng, Hà Nội, Nam Định, Nghệ An, Hải Dương, Hưng Yên, Phú Thọ, Hà Nam.

Trong số các địa phương, Hà Nội có số ca mắc cao nhất với 21 trường hợp, có 1 ca tử vong. Còn 4 trường hợp tử vong khác tại Cao Bằng (1 ca), Nam Định (2 ca), Nghệ An (1 ca).

Trong khi đó, báo cáo của Bệnh viện Nhi Trung ương cho thấy, tình trạng số trẻ nhỏ bị dịch bệnh ho gà có chiều hướng gia tăng đột biến. Trong 3 tháng qua, bệnh viện đã ghi nhận 55 trường hợp nhập viện do mắc ho gà. Trong khi cùng kỳ năm 2016 chỉ có 12 ca, còn năm 2015 có 10 ca.

Cục Y tế dự phòng cũng cho biết, trẻ mắc ho gà gia tăng trong thời gian qua do điều kiện thời tiết mùa đông xuân ở các tỉnh phía Bắc thuận lợi cho mầm bệnh phát triển, cùng với đó là nhiều trường hợp chưa được tiêm phòng đầy đủ vaccine ngừa bệnh ho gà. Đây là căn bệnh nhiễm khuẩn cấp tính đường hô hấp, phổ biến ở trẻ nhỏ. Bệnh có thể lây truyền do tiếp xúc trực tiếp qua đường hô hấp có các dịch tiết từ niêm mạc mũi họng bệnh nhân khi ho, hắt hơi; diễn biến nặng có thể dẫn đến tử vong.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục