Trên 30 triệu lượt trẻ em đã được hỗ trợ

Ngày 4-5, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển.
Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã có nhiều chương trình ý nghĩa với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã có nhiều chương trình ý nghĩa với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Bác sĩ Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ BTTEVN khẳng định, Quỹ BTTEVN là Quỹ duy nhất của Nhà nước thành lập theo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em để huy động nguồn lực trong nước và quốc tế hỗ trợ thực hiện các mục tiêu vì trẻ em của Chính phủ Việt Nam.

Từ ngày thành lập đến nay, mặc dù có nhiều thay đổi về tổ chức (cơ quan chủ quản: Ủy Ban Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em Việt Nam 1992 – 2001; Ủy Ban Dân số, Gia đình và Trẻ em 2002 – 2007; Bộ LĐ-TB và XH từ 2007 đến nay), Quỹ BTTEVN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đã huy động được hàng nghìn tỷ đồng, cùng ngân sách nhà nước đã thực hiện các mục tiêu vì trẻ em; thực hiện quyền trẻ em có kết quả tích cực, được cộng đồng trong nước và quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Trong 25 năm qua, Quỹ BTTEVN đã làm tròn trách nhiệm là cầu nối giữa cộng đồng, xã hội, các tổ chức quốc tế và trẻ em. Quỹ BTTE các cấp huy động trên 5.500 tỷ đồng, hàng trăm ngàn tấn hàng hóa và hàng triệu lượt người tham gia, hỗ trợ trên 30 triệu lượt trẻ em.

Từ nay đến năm 2020, Quỹ BTTVN phấn đấu đạt 80 tỷ đồng/năm, mỗi năm hỗ trợ trực tiếp cho 55.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Trên 30 triệu lượt trẻ em đã được hỗ trợ ảnh 1   Báo SGGP , Chi hội Thiện Nhân TPHCM, Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An tổ chức trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đất nước còn nghèo, ngân sách nhà nước còn hạn hẹp, Quỹ BTTEVN với phương châm hành động kêu gọi sự trợ giúp, hợp tác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với mục tiêu hỗ trợ ngày càng nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn nhằm thực hiện những quyền cơ bản của trẻ em, tạo ra cơ hội phát triển bình đẳng và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Quỹ BTTEVN khẳng định, trong 25 năm qua, quỹ và tổ chức quỹ các cấp ngày càng phát triển với những chương trình ý nghĩa. Quỹ đã mạnh dạn tổ chức nhiều hoạt động đa dạng từ hỗ trợ ngắn hạn đến dài hạn. Nhiều chương trình có tính lan tỏa, thu hút mạnh mẽ đến cộng đồng. Chặng đường 25 năm qua của Quỹ là hành trình kết nối tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ, là hành trình phấn đấu tất cả vì trẻ em Việt Nam, đặc biệt là các hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Đó cũng chính là hành trình góp phần vun đắp truyền thống “lá lành đùm là rách, thương người như thể thương thân” cùng những giá trị tốt đẹp, nhân văn của dân tộc Việt Nam.

Tại buổi lễ, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng 6 cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em thời gian qua. 

Tin cùng chuyên mục