Trên 90% cổ đông Sacombank đồng thuận sáp nhập Southern Bank

Sáng ngày 11-7 tại TPHCM, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank – STB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) bất thường năm 2015 với mục đích chính là thông qua việc nhận sáp nhập Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank) vào Sacombank. Kết quả kiểm phiếu được công bố vào buổi chiều cùng ngày của Sacombank cho thấy, đại diện 93,2% cổ đông có quyền biểu quyết dự họp đã đồng ý với đề án sáp nhập Southern Bank, chỉ khoảng hơn 6,2% số cổ đông không đồng ý.

(SGGPO).- Sáng ngày 11-7 tại TPHCM, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank – STB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) bất thường năm 2015 với mục đích chính là thông qua việc nhận sáp nhập Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank) vào Sacombank. Kết quả kiểm phiếu được công bố vào buổi chiều cùng ngày của Sacombank cho thấy, đại diện 93,2% cổ đông có quyền biểu quyết dự họp đã đồng ý với đề án sáp nhập Southern Bank, chỉ khoảng hơn 6,2% số cổ đông không đồng ý.

Theo đó, tỷ lệ hoán đổi cổ phiếu Southern Bank sang Sacombank là 1: 0,75 tức 1 cổ phiểu Southern Bank đổi 0,75 cổ phiếu Sacombank. Cụ thể việc hoán đổi này là: 1 cổ phiếu của cổ đông cũ Sacombank sẽ nhận thêm 0,387 cổ phiếu của Sacombank, bao gồm: cổ phiếu nhận thêm từ tỷ lệ chuyển đổi cổ phiếu Southern Bank (0,087 CP); trả cổ tức 8% bằng cổ phiếu từ lợi nhuận sau thuế của năm 2013 (0,080 CP), trả cổ tức 12% bằng cổ phiếu từ lợi nhuận sau thuế của năm 2014 (0,120 CP); và thưởng cổ phiếu từ chia cổ phiếu quỹ (0,0875 CP) và từ thặng dư vốn cổ phần (0,0125 CP).

Về nhân sự cấp cao, ngân hàng sáp nhập dự kiến giữ nguyên cơ cấu nhân sự hiện tại của Sacombank và sẽ bổ sung thêm các cá nhân có năng lực quản lý và chuyên môn cao từ Southern Bank. Cụ thể, HĐQT của ngân hàng sau sáp nhập sẽ là 9 người; ban kiểm soát sẽ tăng thêm 2 người lên 5 người và ban điều hành tăng thêm 5 người lên 25 người. Tổng giám đốc của ngân hàng sáp nhập sẽ là Tổng giám đốc của Sacombank hiện nay. Hội sở chính của ngân hàng sẽ là hội sở chính của Sacombank hiện tại.

Về cán bộ công nhân viên, ngân hàng sau sáp nhập sẽ 15.510 người, trong đó Sacombank 12.608 người và Southern Bank 2.902 người.

Việc sáp nhập dự kiến sẽ hoàn tất trong quý IV-2015. Hiện thương vụ này sẽ còn chờ ý kiến cổ đông Southern Bank tại ĐHCĐ của ngân hàng này, dự kiến diễn ra ngày 14-7 sắp tới, để trình Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cuối để hoàn tất.

Về việc nhận sáp nhập Southern Bank, theo tờ trình gửi tới cổ đông, việc sáp nhập sẽ giúp Sacombank lớn mạnh, tăng quy mô hoạt động và năng lực cạnh tranh, trở thành 1 trong những ngân hàng TMCP nằm trong top 5 các NHTM.

Phát biểu tại ĐHCĐ bất thường của Sacombank, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết cơ quan này đã có sự chấp thuận đối với đề án sáp nhập sau khi xem xét cụ thể từng vấn đề. Theo vị này, việc sáp nhập hoàn toàn dựa trên sự tự nguyện của hai ngân hàng. Đề án cũng đã đánh giá đúng thực trạng hai bên.

Hạnh Nhung

Tin cùng chuyên mục