Trend Micro khuyến cáo doanh nghiệp về bảo mật thông tin

Hội nghị SECURITY TRENDS của Trend Micro đang dần trở thành một sự kiện chuyên ngành hàng đầu dành cho các chuyên gia bảo mật thông tin. SECURITY TRENDS đã được tổ chức ở một số quốc gia như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Nga, Ukraine và Hàn Quốc, đã thu hút hàng nghìn người đang làm trong lĩnh vực bảo mật thông tin tham gia…  và lần đầu tiên Trend Micro tổ chức sự kiện này ở Việt Nam. 

Sự kiện được tổ chức với mục đích khuyến khích những người làm trong lĩnh vực bảo mật thông tin vững bước chân trong hành trình liên tục học hỏi nhằm khám phá và hiểu thêm các xu hướng trong ngành, những cách thức thực hiện bảo mật tốt nhất, những công nghệ mới nhất. Sự kiện cung cấp thông tin về những cách thức bảo vệ hạ tầng kỹ thuật số và quản trị rủi ro công nghệ trong bối cảnh hiểm họa biến đổi phức tạp ngày nay.

Là hãng dẫn đầu toàn cầu về bảo mật mạng, Trend Micro không ngừng nỗ lực nâng cao nhận thức người dùng về an toàn bảo mật. Với các hiểm họa an ninh mạng ở Việt Nam, cho thấy cần thiết phải tổ chức sự kiện Security Trends. Sự kiện hứa hẹn giúp tạo thêm sức mạnh kiến thức cho các tổ chức nhằm tự bảo vệ và đối phó tốt hơn với các hiểm họa ngày nay và cả trong tương lai.

Trend Micro khuyến cáo doanh nghiệp về bảo mật thông tin ảnh 1 Hội nghị SECURITY TRENDS của Trend Micro tại TPHCM

“Thiệt hại trung bình cho mỗi sự cố rò rỉ dữ liệu là 4 triệu đô la trong năm 2017, đây là con số thiệt hại do rò dỉ dữ liệu cao nhất từ trước đến nay”  - ông Dhanya Thakkar, Phó tổng Giam đốc điều hành của Trend Micro, phụ trách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi, cho biết.  

Trend Micro khuyến cáo doanh nghiệp về bảo mật thông tin ảnh 2 Ông Dhanya Thakkar, Phó tổng Giam đốc điều hành của Trend Micro
Ông Dhanya Thakkar cũng bổ sung thêm rằng: “Ngoài các chi phí cho việc loại bỏ hiểm họa, phục hồi, thông báo, mất cơ hội kinh doanh, phí tư pháp, phí phạt luật định; thì giá trị cổ phiếu, uy tín doanh nghiệp, và sự tin tưởng của khách hàng cũng phải chịu cùng rủi ro, đó là chưa kể đến khả năng mất việc của các vị trí lãnh đạo cao cấp - CxOs”.

Trước thực trạng này, Trend Micro cho rằng: Điểm mấu chốt là các doanh nghiệp cần ưu tiên cho công tác an toàn bảo mật thông tin. Đừng để đến khi quá muộn!

Các dữ liệu của hệ thống Smart Protection Network của Trend Micro từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2018 đã chỉ ra rằng hơn 1 tỉ file, email và các URL liên quan đến mã độc được phát hiện ở Việt Nam – cao nhất trong khu vực Đông Nam Á(SEA).  Trend Micro cũng nhận thấy mã độc được phát hiện nhiều nhất ở Việt Nam là mã độc mã hóa dữ liệu (ransomware) và mã độc nhắm vào các hoạt động ngân hàng trực tuyến. Các phát hiện mã độc mã hóa dữ liệu ở Việt Nam chiếm 8% tổng số phát hiện này trên toàn cầu; và Việt Nam cũng đứng trong TOP 10 với số các phát hiện liên quan đến mã độc nhắm vào các hoạt động ngân hàng trực tuyến. 

Tin cùng chuyên mục