Treo thưởng 100.000 AUD bắt kẻ cho kim vào dâu tây Australia

Dâu tây của ít nhất 6 nhãn hiệu ở Australia đã bị cắm kim vào và chính quyền đã cảnh báo người dùng phải cắt dâu tây trước khi ăn.

Bang Queensland ngày 15-9 thông báo treo thưởng 100.000 AUD (71.500 USD) cho người cung cấp thông tin để có thể bắt giữ thủ phạm cắm kim may và đinh ghim vào dâu tây, phá hoại ngành công nghiệp dâu tây Australia.

Bang Queensland là một nhà sản xuất dâu tây lớn trong ngành công nghiệp quốc gia trị giá hơn 130 triệu AUD/năm này.
Treo thưởng 100.000 AUD bắt kẻ cho kim vào dâu tây Australia ảnh 1 Kim may trong dâu tây do người dùng phát hiện ở Gladstone, Queensland, Australia. Ảnh: FACEBOOK/ANGELA SENENSON
"Có người đang phá hoại ngành công nghiệp này, đang đặt cuộc sống của trẻ em và gia đình vào mối nguy hiểm", Thủ hiến Queensland Annastacia Palaszczuk cho biết tại cuộc họp báo công bố treo thưởng ngày 15-9.

Cảnh sát cho biết, 6 nhãn hiệu dâu tây được cho là bị ảnh hưởng gồm: Berry Obsession, Berry Licious, Donnybrook Berries, Love Berry, Delightful Strawberries và Oasis, dường như có nguồn gốc từ một nhà cung cấp ở Queensland.

Woolworths Group, chuỗi siêu thị lớn nhất Australia đã loại bỏ tất cả nhãn hiệu dâu tây bị ảnh hưởng khỏi hệ thống siêu thị, nhưng vẫn bán các nhãn hiệu khác.

ABC News cho biết, giá dâu tây đã giảm trên khắp cả nước, giá sỉ giảm một nửa còn 0,5 AUD/vỉ, thấp hơn chi phí sản xuất ở Tây Australia, nơi đang vào cao điểm mùa thu hoạch, buộc người trồng phải đổ bỏ hàng tấn dâu tây.

Tin cùng chuyên mục