Trí tuệ nhân tạo mỗi ngày cùng Google

Hơn 400 sinh viên các trường Đại học tại TPHCM như: KHXH&NV, Khoa học Tự nhiên, Bách Khoa... đã có cơ hội hiểu rõ những kiến thức giá trị về trí tuệ nhân tạo (AI); cách khai thác cho học tập và cuộc sống từ các chuyên gia Google tại talkshow “Hiểu và Vận dụng AI cùng Google" vừa được tổ chức tại ĐH KHXH&NV TPHCM.
Chuyên gia của Google giới thiệu về AI
Chuyên gia của Google giới thiệu về AI

Trong vài năm trở lại đây, AI trở thành cuộc đua của nhiều ông lớn trong ngành công nghệ và là chủ đề trao đổi ở khắp mọi diễn đàn, mạng xã hội và kênh truyền thông. AI không quá xa lạ, mà rất gần gũi.

Google là một trong những cái tên đi đầu trong việc nghiên cứu, phát triển và đưa ứng dụng AI để cải thiện trải nghiệm của người dùng qua các sản phẩm, dịch vụ thông minh và thiết thực.

Trí tuệ nhân tạo mỗi ngày cùng Google ảnh 1 Sinh viên ứng dụng AI trong trò chơi do Google tổ chức
Để làm rõ hơn về cải tiến trong các sản phẩm thân thuộc với sinh viên như Google Translate, GMail, Google Search, Google Maps… hai chuyên gia đến từ Google là anh Nguyễn Quang Duy và anh Lê Duy Khánh đã đem đến những kiến thức giá trị, giúp sinh viên hiểu về nhiều vấn đề “tưởng rằng đã hiểu", cũng như cách tận dụng hiệu quả hơn. 
“AI không còn là một khái niệm xa vời chỉ dành riêng cho những lập trình viên, chuyên gia, hay công ty công nghệ. AI đã và đang rất gần gụi với tất cả mọi người, đã được áp dụng vào trong nhiều lĩnh vực cuộc sống con người”, anh Nguyễn Quang Duy, chuyên gia phân tích Chất lượng Tìm kiếm Cấp cao từ Google chia sẻ.

“Đưa những lợi ích của Trí tuệ Nhân tạo đến với tất cả mọi người là sứ mệnh của Google, và chúng tôi thực hiện điều này theo ba phương thức: Cải thiện trải nghiệm của người dùng qua những sản phẩm của Google; Chia sẻ những công nghệ mới nhất về AI/ML như thư viện phần mềm mã nguồn mở về Máy học (Machine Learning) TensorFlow, Google Cloud AI để giúp các công ty và tổ chức sáng tạo hơn; Giúp giải quyết những thách thức của nhân loại như bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lương, chăm sóc sức khoẻ…”, tiến sĩ Lê Duy Khánh, chuyên gia phân tích cấp cao về AI/ML từ Google chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục