Trích xuất camera xác định 2 nghi can đâm tử vong tài xế GrabBike để cướp

Công an tỉnh Bình Dương đã phát đi thông báo truy tìm 2 nghi can được cho là đã sát hại tài xế GrabBike để cướp tài sản vào tối ngày 30-7.
Hình camera an ninh ghi nhận tại thời điểm anh Sơn chở 2 nam thanh niên qua trạm thu phí. Ảnh: C.T.V.
Hình camera an ninh ghi nhận tại thời điểm anh Sơn chở 2 nam thanh niên qua trạm thu phí. Ảnh: C.T.V.
Ngày 31-7, liên quan đến “Nghi án tài xế GrabBike bị cướp đâm tử vong” đăng trên Báo SGGPO diễn biến mới nhất của vụ án, Công an tỉnh Bình Dương đã phát đi thông báo truy tìm 2 nghi can giết hại anh Nguyễn Đức Sơn là tài xế GrabBike (34 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hoá, trú TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương) để cướp tài sản xảy ra ở một bãi cỏ tại khu vực. 

Theo điều tra ban đầu của công an, khoảng 21 giờ 30 ngày 30-7, anh Sơn được 2 nam thanh niên (chưa rõ lai lịch) thuê chở đến phường Thái Hoà, TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Khi đến đường ĐT747B, vừa qua trạm thu phí Tân Ba, khu phố Ba Đình, phường Thái Hoà, TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương thì 2 vị khách yêu cầu anh Sơn rẽ vào một con hẻm gần trạm thu phí.

Trích xuất camera xác định 2 nghi can đâm tử vong tài xế GrabBike để cướp ảnh 1 Chiếc xe máy của nạn nhân hành nghề xe ôm GrabBike. Ảnh: C.T.V

Khi vào hẻm, lợi dụng đêm khuya, đường vắng người nên 2 người lạ mặt đã dùng dao đâm anh Sơn nhiều nhát khiến nạn nhân gục xuống rồi cướp xe máy hiệu Exciter 150 mang BKS: 36D1 – 334.54 tẩu thoát.

Liên quan vụ việc, trong sáng cùng ngày, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải thuộc Đội Phòng chống tội phạm (PCTP), phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cũng đã tới Công an tỉnh Bình Dương để cung cấp 1 số thông tin có liên quan đến vụ việc anh Sơn bị sát hại. Theo đó, trước khi bị sát hại, tài xế xe ôm GrabBike đã gọi điện thoại cho anh cùng đội PCTP để cầu cứu.

“Khoảng 21 giờ ngày 30-7, tôi nhận cuộc gọi của một người đàn ông nói với giọng yếu ớt. Qua trò chuyện, người này cho biết rằng mới bị tấn công, cướp xe máy ở khu vực phường Thái Hoà, TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Tôi vội gọi cho anh em trong đội PCTP và cùng tới khu vực để truy tìm đối tượng. Đồng thời, người đàn ông cũng cho biết bị cướp chiếc xe máy hiệu Exciter 150. Tuy nhiên, tôi cùng anh em trong đội tìm nhưng không thấy gì. Sau đó, tôi đã liên hệ lại số điện thoại của người đàn ông đã gọi cho mình nhưng không được. Tới sáng nay thì hay tin về vụ việc nên tới công an để cung cấp thông tin….” - anh Hải cho biết.

Như báo SGGPO đã thông tin, tối ngày 30-7, một số người dân đi ngang qua bãi đất trống của con hẻm nằm trên đường ĐT747B, thuộc phường Thái Hòa, TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương thì phát hiện 1 người đàn ông (khoảng 30 tuổi) mặc áo khoác và đội mũ bảo hiểm GrabBike đang thoi thóp. Hiện trường có dấu hiệu  người đàn ông bị tấn công bằng hung khí.

Sau đó, người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu và báo công an. Tuy nhiên do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Trích xuất camera xác định 2 nghi can đâm tử vong tài xế GrabBike để cướp ảnh 2 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: C.T.V
Nhận tin báo, Công an TX. Tân Uyên phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tỉnh Bình Dương đã có mặt phong tỏa hiện trường, lấy lời khai, điều tra làm rõ.

Qua điều tra, công an nhân định có thể đây là một vụ án giết tài xế cướp tài sản. Chiếc xe máy của nạn nhân không còn ở hiện trường, khả năng đã bị kẻ cướp lấy đi sau khi gây án.

Một nhân chứng cho hay, trước đó có thấy nạn nhân chở một nam thanh niên đi từ miếu Ông Cù về Biên Hòa, khi vừa qua trạm thu phí nằm trên đường ĐT747B thì rẽ vào một con hẻm vắng người.

Tin cùng chuyên mục