Triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe cho 1 triệu bệnh nhân

Ngày 12-4, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Bệnh viện Chợ Rẫy đã cùng tham gia lễ ký Biên bản ghi nhớ hạng mục “Đào tạo kiến thức dinh dưỡng lâm sàng chuyên sâu”, trong khuôn khổ hợp tác chiến lược 3 năm (2019-2021). 
Vinamilk và Bệnh viện Chợ Rẫy cùng tham dự lễ ký kết Biên bản ghi nhớ
Vinamilk và Bệnh viện Chợ Rẫy cùng tham dự lễ ký kết Biên bản ghi nhớ

Theo đó, hợp tác giữa hai bên sẽ tập trung triển khai chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho 1 triệu bệnh nhân, nghiên cứu và phát triển sản phẩm chuyên biệt và đào tạo chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng chuyên sâu với tiêu chuẩn quốc tế.

GS.TS.BS Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc phụ trách quản lý điều hành Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hiện trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận khám và điều trị cho gần 10.000 lượt bệnh nhân nội và ngoại trú với các mức bệnh nặng, nhẹ khác nhau. Do vậy, ngoài việc điều trị bệnh thì vấn đề hỗ trợ dinh dưỡng cũng góp phần quan trọng giúp làm rút ngắn thời gian điều trị bệnh của bệnh nhân.

Triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe cho 1 triệu bệnh nhân ảnh 1 GS.TS.BS Nguyễn Văn Khôi – Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy phát biểu tại lễ ký kết
Đồng thuận quan điểm trên, ông Phan Minh Tiên, Giám Đốc Điều Hành Vinamilk cho biết, trước nhu cầu thực tế, giai đoạn 2016-2018, công ty đã hợp tác nghiên cứu lâm sàng cùng Bệnh viện Chợ Rẫy cho sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk Sure Prevent. Sản phẩm này giúp tăng cường tình trạng dinh dưỡng, cải thiện sức khỏe cho người bệnh trước và sau phẫu thuật. Đây cũng là một trong nhiều hoạt động nhằm hiện thực hóa mục tiêu “Chăm sóc sức khỏe cho 1 triệu bệnh nhân và người cao tuổi Việt Nam” của Vinamilk.”
Triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe cho 1 triệu bệnh nhân ảnh 2 Ông Phan Minh Tiên – Giám Đốc Điều Hành Vinamilk phát biểu tại lễ ký kết
Nhằm phát huy kết quả đạt được, giai đoạn 2019-2021, hai đơn vị sẽ tiếp tục tư vấn dinh dưỡng chủ động và điều trị cho 1 triệu bệnh nhân điều trị nội trú và ngoại trú tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Song song đó, hợp tác phát triển và nghiên cứu lâm sàng các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh nhân và người cao tuổi. Đồng thời, kết hợp đào tạo chuyên sâu về dinh dưỡng lâm sàng trong và ngoài nước cho 1.200 cán bộ y tế của bệnh viện dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu dinh dưỡng lâm sàng.

Ngoài ra, để hướng đến các vị trí cao hơn trong danh sách các công ty sữa lớn nhất thế giới, Vinamilk đã và đang đẩy mạnh hợp tác với các đối tác, tập đoàn lớn, ứng dụng khoa học dinh dưỡng tiên tiến nhất của thế giới để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ngày một cao của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Cụ thể, hợp tác với tập đoàn Chr. Hansen Đan Mạch về ứng dụng chủng men Probiotic; ứng dụng công nghệ, dây chuyền sản xuất, bao bì của Tetra Park - Tập đoàn hàng đầu Thụy Điển; hợp tác chiến lược với Tập đoàn dinh dưỡng DSM (Thụy Sĩ) và Lonza (Thụy Sĩ) - tập đoàn chuyên nguyên liệu phục vụ cho khoa học đời sống.

Tin cùng chuyên mục