Triển khai chương trình phổ cập bơi, phòng chống đuối nước cho học sinh

Sở GD-ĐT TPHCM vừa cho biết, năm học 2019 - 2020, sở sẽ phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Liên đoàn Thể thao dưới nước TP triển khai chương trình phổ cập bơi an toàn và phòng chống đuối nước cho học sinh.

Theo đó, trong năm học này, ngành giáo dục phấn đấu đạt mục tiêu 100% trường học lồng ghép kiến thức về an toàn nước vào chương trình dạy học thể dục chính khóa; 100% trường học có giáo viên được tập huấn, trang bị kiến thức bơi an toàn và phòng chống đuối nước cho học sinh, trong đó có 70% trường tiểu học và THCS triển khai chương trình phổ cập bơi an toàn và phòng chống đuối nước cho học sinh.

Ngoài ra, liên Sở GD-ĐT và Sở Văn hóa - Thể thao khuyến khích các đơn vị trường học nâng cao tỷ lệ phối hợp khai thác các công trình hồ bơi.

Để thực hiện mục tiêu trên, trong năm học 2019-2020, Sở GD-ĐT yêu cầu mỗi trường học phải xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức thực hiện công tác phổ cập bơi an toàn và phòng chống đuối nước cho học sinh phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị; trong đó tập trung thực hiện có hệ thống cho tất cả học sinh bậc tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5 và bậc THCS đối với học sinh hai khối 6 và 7.

Bên cạnh đó, phòng GD-ĐT ở 24 quận huyện có trách nhiệm phối hợp với Liên đoàn Thể thao dưới nước TP tổ chức kiểm tra và cấp chứng nhận hoàn thành chương trình “Tiêu chuẩn học đường về bơi lội và an toàn nước” cho học sinh.

Tin cùng chuyên mục