Triển khai hóa trị ung thư cho bệnh nhân giai đoạn muộn

Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) cho biết, vừa chính thức triển khai phương pháp hóa trị để điều trị ung thư, đây được xem là một bước tiến mới trong việc điều trị cho các bệnh nhân ung thư.

Bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân đang được hóa trị ung thư
Bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân đang được hóa trị ung thư

Hóa trị ung thư là phương pháp điều trị ung thư bằng các thuốc hóa học; đây là một trong những phương pháp điều trị ung thư mang tính chất toàn thân. Phương pháp sử dụng các thuốc chống ung thư để tiêu diệt các tế bào ung thư hoặc ngăn chặn chúng phân chia.

Biện pháp này giúp kiểm soát các triệu chứng bằng cách làm nhỏ khối u và làm chậm tiến trình phát triển của nó; đồng thời tiêu diệt tế bào ung thư còn sót lại. Phương pháp này có thể áp dụng để điều trị cho tất cả các loại ung thư, đặc biệt là ung thư ở đường tiêu hóa (ung thư dạ dày, đại trực tràng…), ung thư đường mật, ung thư vú, ung thư phổi, ung thư bàng quang…

Theo TS.BS Tăng Văn Phong, Chuyên khoa Ung bướu của Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, hóa trị hỗ trợ trong ung thư đại tràng đóng vai trò ngày càng quan trọng, nó làm giảm tái phát và tăng thời gian sống cho những bệnh nhân ở giai đoạn III và giai đoạn II có yếu tố nguy cơ cao. Phương pháp này thực hiện bằng cách truyền hóa chất qua tĩnh mạch, xuất viện trong ngày, nên giảm được chi phí và thời gian nằm viện cho người bệnh.

Tin cùng chuyên mục