BV Ung bướu TPHCM

Triển khai thêm dịch vụ là hoàn toàn hợp lý

Ngay sau khi Báo SGGP đăng tin “BV Ung bướu TPHCM chiếm dụng giờ hành chính làm dịch vụ”, BS Phạm Xuân Dũng, Phó giám đốc bệnh viện cho biết việc triển khai dịch vụ truyền dịch tại Khoa Nội 1 được thực hiện từ tháng 9-2010.

° Ngay sau khi Báo SGGP đăng tin “BV Ung bướu TPHCM chiếm dụng giờ hành chính làm dịch vụ”, BS Phạm Xuân Dũng, Phó giám đốc bệnh viện cho biết việc triển khai dịch vụ truyền dịch tại Khoa Nội 1 được thực hiện từ tháng 9-2010.

Tuy nhiên, việc thông báo làm dịch vụ từ 14 giờ từ thứ hai đến thứ sáu không phải là triển khai dịch vụ trong giờ hành chính mà chỉ tiếp nhận bệnh nhân, đến 16 giờ mới bắt đầu làm. Theo BS Dũng, hiện trong khoa đã quá tải với gần 1.000 bệnh nhân điều trị nội trú và ngoại trú mỗi ngày và y bác sĩ đã phải làm việc từ 6 giờ 30 sáng để giảm tải. Vì vậy, việc triển khai thêm dịch vụ là hoàn toàn hợp lý và đúng quy định.

Tg.LÂM

° Sở Y tế TPHCM cho biết sẽ triển khai chiến dịch uống vitamin A đợt 2 năm 2010 vào ngày 1 và 2-12-2010 cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi trên toàn TP. Ngoài ra, việc bổ sung vitamin A thường xuyên không theo chiến dịch và chỉ uống 1 lần/6 tháng sẽ thực hiện đối với 3 nhóm đối tượng gồm: Trẻ dưới 6 tháng tuổi không được bú mẹ; trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ thiếu vitamin A (trẻ có dấu hiệu khô mắt, suy dinh dưỡng, sởi, tiêu chảy kéo dài, viêm hô hấp cấp…); bà mẹ sau sinh (trước khi xuất viện, chỉ uống liều duy nhất để tăng lượng vitamin A trong sữa mẹ).

Q.CHI

° Trong 3 ngày 24, 25 và 26-11, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM phối hợp với bác sĩ khoa mắt Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương đã tổ chức phẫu thuật mắt cho 200 bệnh nhân nghèo ở các tỉnh Tây Ninh, Vĩnh Long, Tiền Giang. Được biết, tổng kinh phí của chương trình này là 500 triệu đồng, do Công ty Du lịch Vietravel tài trợ.

T.ĐẠT

Tin cùng chuyên mục