Triển lãm các tác phẩm nhận Giải thưởng Nhà nước về VHNT

Chiều nay 1-9, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc phòng trưng bày tác phẩm của các tác giả được tặng Giải thưởng Nhà nước về VHNT đợt 2 năm 2007.
Triển lãm các tác phẩm nhận Giải thưởng Nhà nước về VHNT

(SGGP).- Chiều nay 1-9, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc phòng trưng bày tác phẩm của các tác giả được tặng Giải thưởng Nhà nước về VHNT đợt 2 năm 2007. 

Triển lãm giới thiệu 68 tác phẩm bao gồm các thể loại hội họa, đồ họa, điêu khắc, gốm nghệ thuật với các chất liệu như sơn dầu, sơn mài, tranh giấy, đồng, gỗ, gốm, chất liệu tổng hợp… của 17 tác giả được tặng giải thưởng Nhà nước về VHNT đợt II.

Trong đó có nhiều tên tuổi nghệ sĩ quen thuộc như họa sĩ: Trần Khánh Chương, Trần Nguyên Đán, Nguyễn Trọng Đoan, Nguyễn Sỹ Tốt, Phạm Viết Song... và các nhà điêu khắc: Lê Liên, Lê Đình Quỳ, Đinh Rú, Lưu Danh Thanh. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 15-9. 

* Trước đó, ngày 31-8, tại bãi biển Phạm Văn Đồng (TP Đà Nẵng) CLB Nhiếp ảnh sông Hàn (Đà Nẵng) phối hợp với CLB báo chí - nhiếp ảnh tỉnh Nghệ An tổ chức buổi triển lãm ảnh thời sự, nghệ thuật với chủ đề “Con người và biển đảo” (ảnh).

Tham dự triển lãm có 110 tác phẩm ảnh của 33 tác giả với các chủ đề xoay quanh cuộc sống trên biển, đảo của người dân và người lính. 

Tin, ảnh: NG. HÙNG - T. HÀ

Tin cùng chuyên mục