Triển lãm mỹ thuật Việt - Mỹ

Ngày 28-12, triển lãm nghệ thuật “Yu Yu Việt Nam xanh” của nghệ sĩ người Mỹ Mark Cooper và các nghệ sĩ Việt khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

(SGGP).- Ngày 28-12, triển lãm nghệ thuật “Yu Yu Việt Nam xanh” của nghệ sĩ người Mỹ Mark Cooper và các nghệ sĩ Việt khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

Mark Cooper là họa sĩ và nghệ sĩ điêu khắc, sắp đặt nổi tiếng người Mỹ. Ông được biết đến với những tác phẩm làm từ composite, giấy dó, màu vẽ, bản in, ảnh… Điều đặc biệt là nhiều tác phẩm của ông có sự “cộng hưởng” với các họa tiết khác nhau từ nhiều nước và nhiều dân tộc trên thế giới. Nhiều tác phẩm cũng là kết quả của sự “gặp gỡ” nhiều loại kỹ thuật và chất liệu.

Ông đã thực hiện những tác phẩm lớn mang tính cộng đồng, đón nhận bất kỳ ai muốn tham gia sáng tạo, từ trẻ em đến các sinh viên và cả các bệnh nhân. Kết quả từ các cuộc “hội tụ ý tưởng” ấy đã được trưng bày và triển lãm tại nhiều nơi ở Mỹ. Đó là Bảo tàng nghệ thuật Boston, Học viện Nghệ thuật đương đại tại Boston, Trường Đại học Harvard...

Triển lãm “Yu Yu Việt Nam xanh” là kết quả của quá trình hợp tác làm việc giữa Mark Cooper và các nghệ sĩ, nghệ nhân Việt Nam trong vòng hơn 6 tháng. Toàn bộ chương trình này là một phần của các hoạt động văn hóa, nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 9-1-2016. Các tác phẩm trong triển lãm sau khi kết thúc trưng bày tại Hà Nội sẽ được chuyển sang Boston, Mỹ để tiếp tục giới thiệu với khán giả nước ngoài.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục