Triển lãm Ôtô Việt Nam 2017: Nhiều mẫu xe đáng chú ý

Triển lãm Ôtô Việt Nam năm 2017 đột phá hơn năm ngoái về cả quy mô và số lượng xe mới

Dòng xe Honda Accord tại triển lãm
Dòng xe Honda Accord tại triển lãm

Ngày 1 - 8 Triển lãm Ôtô Việt Nam 2017 chính thức khai mạc với 12 đơn vị tham gia. Triển lãm năm nay diễn ra sớm hơn so với các năm trước. Khả dĩ như vậy bởi một phần do các nhà sản xuất muốn kích cầu thị trường từ nay cho đến hết năm, trong bối cảnh nhiều khách hàng Việt chờ sang đầu 2018 để mua xe, thời điểm thuế nhập khẩu trong khối ASEAN về 0%.

Xu hướng năm nay khá đa dạng, trải đều từ xe cỡ nhỏ, cỡ lớn cho đến xe hạng sang, không còn quá tập trung vào nhóm xe gầm cao như 2 năm gần đây.

Phân khúc hatchback cỡ nhỏ lâu nay vốn bị thống trị bởi Hyundai Grand i10 và Kia Morning giờ có thêm Toyota Wigo và Suzuki Celerio. Trong khi phân khúc xe hatchback cỡ trung có thêm cái tên Honda Jazz, cạnh tranh cùng Toyota Yaris.

Đối với phân khúc MPV, Toyota thể hiện quyết tâm thống trị cả 3 hạng, cỡ nhỏ, cỡ trung và cỡ lớn. MPV cỡ trung có Innova lấn át hoàn toàn các đối thủ. Sự xuất của mẫu MPV cỡ nhỏ Toyota Avanza chắc chắn sẽ gây sức ép cho Suzuki Ertiga, còn Toyota Alphard thuộc nhóm MPV cỡ lớn, cạnh tranh cùng Honda Odyssey. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn mang về phiên bản mới nhất của Corolla Altis.

Gian hàng Mitsubishi có sự hiện diện của XM Concept, phiên bản ý tưởng của chiếc Expander vừa ra mắt ở nước ngoài. Bên cạnh đó là Triton gắn thêm bộ phụ kiện trang trí. Gian hàng Mercedes-Benz có diện tích lớn nhất, lấy GLA 2018 làm tâm điểm. Ford và Nissan không có mẫu xe mới hay nâng cấp, chỉ thêm thắt một số mẫu xe gắn phụ kiện trang trí.

Triển lãm mở cửa từ ngày 2 đến ngày 5 – 8 - 2017 tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn SECC, TP.HCM. Đây là lần thứ 13 triển lãm được tổ chức, từ lần đầu tiên vào năm 2002. Giá vé vào cửa là 20.000 VNĐ.

Các sản phẩm trưng bày của Honda tại triển lãm Honda Jazz hoàn toàn mới; Honda City Mới 2017; Honda CR-V; Honda Civic; Honda Accord; Honda Odyssey

Triển lãm Ôtô Việt Nam 2017: Nhiều mẫu xe đáng chú ý ảnh 1 Mẫu xe Honda Jazz hoàn toàn mới

Việt Nam Suzuki mang đến 5 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau là Swift, Ertiga, Vitara, Ciaz và Celerio. 

Triển lãm Ôtô Việt Nam 2017: Nhiều mẫu xe đáng chú ý ảnh 2 Gian hàng của Suzuki

Tin cùng chuyên mục