Triển lãm Sâm Ngọc Linh ra mắt người dân thủ đô

Lần đầu tiên cây sâm Ngọc Linh được ra mắt người dân thủ đô Hà Nội trong triển lãm chuyên đề mang tên “Di sản Văn hóa và Sâm Ngọc Linh Kon Tum- Báu vật đại ngàn” do tỉnh Kon Tum và Bảo tàng Lịch sử Quốc gia phối hợp tổ chức.

Triển lãm Sâm Ngọc Linh ra mắt người dân thủ đô

Trong họp báo chiều 16-1, tại Hà Nội, ban tổ chức cho biết, với hơn 200 tư liệu, hiện vật, triển lãm được chia làm 2 phần lớn. Phần thứ nhất giới thiệu về di sản văn hóa tiêu biểu tỉnh Kon Tum với các sưu tập hiện vật, tài liệu, hình ảnh, phim tư liệu, clip… giới thiệu về vùng đất, con người đặt biệt là các di sản văn hóa tiêu biểu của Kon Tum; những sắc thái văn hóa tiêu biểu của các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh… Phần thứ 2 và cũng là phần trưng bày ấn tượng nhất là về sâm Ngọc linh. Tại đây, ban tổ chức đã tái dựng mô hình rừng sâm để giới thiệu về môi trường, cảnh quan, sự đang dạng sinh học của vừng rừng núi Ngọc Linh- không gian sinh tồn của loài sâm quý này.

Không chỉ giới thiệu tới người xem các sản phẩm từ sâm Ngọc linh mà triển lãm còn đưa tới cho người xem mô hình khép kín từ việc ươm cây tới trồng, chăm sóc và thu hoạch loại sâm quý này.

 Theo TS Nguyễn Văn Cường - Giám đốc Bảo tàng quốc gia việc ứng dụng công nghệ hiện đại  thực tế ảo 3D, 4D, khu vực trưng bày cũng kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng sống động, ấn tượng phục vụ du khách. Đây là lần đầu tiên có trưng bày, giới thiệu, quảng bá đầy đủ và toàn diện các di sản văn hóa tiêu biểu tỉnh Kon Tum và giá trị đặc biệt của sâm Ngọc Linh.

Ban tổ chức cho biết do diện tích trồng sâm chưa được mở rộng nên trong lần triển lãm này các sản phẩm trưng bày là chủ yếu, lượng bán ra rất hạn chế.  

Triển lãm khai mạc ngày 20-1 tại  Bảo tàng lịch sử Quốc gia và sẽ kéo dài đến hết năm 2019.

Tin cùng chuyên mục