Triển lãm tranh đồ họa ASEAN

Chiều 6-8, triển lãm tranh đồ họa ASEAN với sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ các nước ASEAN đã khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

(SGGP). – Chiều 6-8, triển lãm tranh đồ họa ASEAN với sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ các nước ASEAN đã khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Theo họa sĩ Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, triển lãm tranh đồ họa ASEAN 2012 là một hoạt động nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 45 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN.

Sự kiện này cũng hình thành nên một sân chơi nghệ thuật để các nghệ sĩ đến từ các nước ASEAN cùng giao lưu, tăng cường sự hiểu biết, mối quan hệ hợp tác hữu nghị cũng như chia sẻ với nhau về hình ảnh, nét đặc trưng về văn hóa nghệ thuật của mình.

Triển lãm do Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT-DL) phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam, Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại các nước ASEAN tổ chức thực hiện. Có 245 tác phẩm của 162 tác giả gửi đến tham gia, trong đó 130 tác phẩm của 77 tác giả được chọn trưng bày triển lãm.

Đây cũng là dịp để công chúng yêu nghệ thuật Việt Nam được tiếp xúc và thưởng thức các tác phẩm thuộc loại hình nghệ thuật tranh đồ họa bằng nhiều thủ pháp đa dạng, trên các chất liệu và được sáng tác trong khoảng 5 năm trở lại đây của các họa sĩ đương đại ASEAN.

Có 17 tác phẩm đã được lựa chọn để trao giải thưởng. Giải nhất được trao cho tác giả Thái Lan Aonrudee PornChame với tác phẩm The Movement of Nature 2. Ban tổ chức cũng trao 2 giải nhì, 4 giải ba và 10 giải khuyến khích.  

V.XUÂN

Tin cùng chuyên mục