Triển lãm Tứ diện cũ quy tụ trên 70 tác phẩm

Từ ngày 12 đến 22-12, tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM sẽ diễn ra triển lãm Tứ diện cũ - Four  Old  Faces, quy tụ tác phẩm của 4 gương mặt họa sĩ quen thuộc với giới mỹ thuật Hà Nội, gồm: Ngô Thành Nhân, Phạm Xuân Dung, Bùi Việt Dũng và Phạm Tô Chiêm. Thông điệp triển lãm là ý tưởng mới được sinh ra từ những vật chất cũ. 
Triển lãm Tứ diện cũ quy tụ trên 70 tác phẩm

Từ 12 đến 22-12, tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM, quận 1, TPHCM diễn ra triển lãm “Tứ diện cũ” - “Four  Old  Faces”, quy tụ tác phẩm của 4 gương mặt họa sĩ quen thuộc với giới mỹ thuật Hà Nội. Thông qua triển lãm này, các họa sĩ hy vọng sẽ đem lại cho công chúng yêu nghệ thuật TPHCM những cảm nhận tươi mới, đầy màu sắc trong những ngày cuối năm 2018.

Với thông điệp có những ý tưởng mới được sinh ra từ những vật chất rất cũ, trên 70 tác phẩm trong triển lãm sử dụng các chất liệu sơn mài, giấy do, lụa, sơn dầu, acrylic… Bốn họa sĩ Ngô Thành Nhân, Họa sĩ Phạm Xuân Dung, Họa sĩ Bùi Việt Dũng và Phạm Tô Chiêm đã mang đến triển lãm những đứa con tinh thần với các chất liệu nghệ thuật khác nhau.

21 bức tranh của họa sĩ Ngô Thành Nhân chủ yếu có chất liệu là sơn mài, với nhiều đề tài đan xen, nổi bật là những tác phẩm về đề tài miền núi, sinh hoạt miền biển. 21 bức tranh giấy dó và lụa của họa sĩ Bùi Việt Dũng có bút pháp khoáng đạt, màu sắc giản dị, chứa đựng nhiều ẩn ý. Người xem có thể thấy được kĩ thuật tinh tế trong từng bức tranh. Với sự tìm tòi riêng của mình, họa sĩ Phạm Tô Chiêm cũng tỏ rõ bản lĩnh nghệ thuật và tay nghề vững vàng qua 14 bức tranh sơn dầu.

Triển lãm còn có sự góp mặt của họa sĩ Phạm Xuân Dung – nữ họa sĩ duy nhất trong nhóm. Những đề tài trong tranh của chị nhẹ nhàng, lấy thiên nhiên làm chủ thể sáng tạo, màu sắc rực rỡ, mảng nét khúc chiết, đầy bản năng. Qua 25 bức tranh  vẽ bằng chất liệu acrylic, chị đã thổi bùng lên ngọn lửa đam mê với hội họa trong chính mình.

Với phong cách nghệ thuật đa dạng, triển lãm “Tứ diện cũ” - “Four  Old  Faces” tạo nên một không gian hội họa trong trẻo, ấm áp tình người, lãng mạn về phong cách, có độ sâu về trải nghiệm.

Tin cùng chuyên mục