Triển lãm về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Pháp

 Cuộc triển lãm “Hồ Chí Minh - Con người vì hòa bình, danh nhân văn hóa kiệt xuất”  được tổ chức tại Paris.
Tổng giám đốc UNESCO Irina Bokova phát biểu tại cuộc triển lãm
Tổng giám đốc UNESCO Irina Bokova phát biểu tại cuộc triển lãm
Nhân dịp 30 năm ngày Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) thông qua Nghị quyết về Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức tại Paris cuộc triển lãm “Hồ Chí Minh - Con người vì hòa bình, danh nhân văn hóa kiệt xuất”.
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc UNESCO Irina Bokova bày tỏ tình cảm gắn bó sâu sắc với đất nước và con người Việt Nam, sự kính trọng dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh, thông qua 3 lần bà đến thăm Việt Nam. UNESCO và Việt Nam đã xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp, tin cậy. Bà Bokova cho rằng với lòng tự hào về lịch sử hào hùng, Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.
Cuộc triển lãm cũng là dịp để những người bạn Pháp yêu mến Việt Nam hồi tưởng lại những sự kiện liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, hai bài thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh được nhà soạn nhạc người Pháp Louis Durey  phổ nhạc đã được ca sĩ Mathieu Lécroart trình bày. 

Tin cùng chuyên mục