Triệt phá cơ sở sang chiết gas lậu quy mô lớn

Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với lực lượng chức năng của Bộ Công an vừa triệt phá 1 cơ sở sang chiết gas trái phép với quy mô rất lớn trên địa bàn TP Hải Dương.

Sau một thời theo dõi, lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra khu lán trại tại khu vực hồ câu phường Bình Hàn, TP Hải Dương. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe tải lớn 17C-02124 phủ bạt, trong thùng xe là bồn chứa gas có dung tích hàng chục tấn; 1 đường ống lớn dẫn từ van bồn xe chứa gas chạy ngầm dưới đất với chiều dài khoảng 20m dẫn đến 3 cột bơm gas dùng sang chiết gas vào bình được đặt trong lán trại quây kín bằng tôn. Ở mỗi cột bơm này đang có các bình gas được nối vào ống bơm. Cùng thời điểm, tại khu lán trại này còn có 2 xe tải 34C-05560 và 34C-17898 có trọng tải từ hơn 1 tấn đến 2,4 tấn đến chở các bình gas lậu đi tiêu thụ. 

Kiểm đếm ban đầu của cơ quan công an ghi nhận, trên thùng các xe này có hơn 100 bình gas của nhiều hãng khác nhau (loại 12kg và 48kg) đã bơm đầy gas. Ở lán đặt 3 cột bơm gas cũng có hàng trăm vỏ bình gas có dán nhãn của nhiều hãng khác nhau đang chờ được bơm gas. Đặc biệt, tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một lượng lớn tem chống hàng giả, nhãn mác mang các thương thiệu của các hãng gas trên. Chủ cơ sở sang chiết gas trái phép này là ông Phạm Văn Quyền (ở Hải Dương) đã không cung cấp, xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến hoạt động sang chiết gas và bước đầu thừa nhận sai phạm. Ông Quyền cho biết đã mua gas trôi nổi, gas còn thừa của các xe téc chở gas chạy tuyến Hải Phòng - Hà Nội để sang chiết sang các bình nhỏ. Cơ quan chức năng đã lập biên bản ban đầu về vụ việc, tạm giữ, niêm phong các tang vật liên quan và tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục