Triệt phá vụ vận chuyển ma túy trị giá 2,2 triệu USD do người nước ngoài cầm đầu

Khi bị lực lượng công an phát hiện, các đối tượng đã dùng hung khí chống trả quyết liệt và điều khiển xe ôtô bỏ chạy.

Công an tỉnh Điên Biên vừa thông tin chính thức về việc triệt phá, bắt giữ thành công một vụ vận chuyển ma túy có khối lượng cực lớn trên địa bàn thị xã Mường Lay, Điện Biên.

Theo đó, vào khoảng 8 giờ 30 ngày 27-3, tại khu vực phường Na Lay, thị xã Mường Lay, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy, Công an tỉnh Điện Biện phối hợp với Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và Phòng Cảnh sát giao thông đã phá thành công Chuyên án 318N, bắt giữ 3 đối tượng trong đó có 1 đối tượng là người nước ngoài đang có có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật gồm: 135 bánh heroin, 500.000 viên ma túy,  tổng số ma túy này có giá trị tới 2,2 triệu USD (tương đương 50 tỷ đồng).

Ngoài ra, Công an cũng thu giữ 1 xe ô tô, 1 xe máy và nhiều vật chứng khác có liên quan tới hành vi vận chuyển ma túy, buôn bán trái phéo ma túy của 3 đối tượng trên.

Triệt phá vụ vận chuyển ma túy trị giá 2,2 triệu USD do người nước ngoài cầm đầu ảnh 1 Lực lượng chức năng làm việc với 2 trong 3 đối tượng bị bắt giữ cùng với tang vật 135 bánh heroin và 500.000 viên ma túy tổng hợp

Công an tỉnh Điện Biên cũng cho biết, khi bị lực lượng Công an phát hiện, các đối tượng trên đã dùng hung khí chống trả quyết liệt và điều khiển xe ôtô bỏ chạy. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, lực lượng chức năng đã khống chế được các đối tượng, đảm bảo an toàn cho lực lượng vây bắt và tính mạng, tài sản nhân dân.

Theo lời khai ban đầu, trong 3 đối tượng bị bắt giữ có 2 đối tượng ở Điện Biên, đối tượng còn lại là nước ngoài quốc tịch Thái Lan. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, đối tượng này đã mua 1 chiếc ô tô cũ để vận chuyển ma túy hòng qua mắt lực lượng Công an.

Để vận chuyển được lượng ma túy rất lớn trên, ổ nhóm này phân công 1 đối tượng chạy xe máy phía trước để làm hoa tiêu dẫn đường. Còn xe ô tô chở ma túy sẽ đi sau.

Đây là chuyên án có lượng ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện, bắt giữ trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Hiện nay, Công an tỉnh Điện Biên đang tiếp tục được điều tra mở rộng chuyên án.

Tin cùng chuyên mục