Triệu tập kẻ tung tin máy bay rơi ở Nội Bài

Ngày 22-7, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) - Công an Hà Nội cho biết, cơ quan điều tra đã triệu tập đối tượng tung tin thất thiệt trên mạng xã hội về việc có máy bay rơi ở Nội Bài, gây hoang mang dư luận.
C50 cũng làm rõ, người đưa thông tin lên mạng xã hội về việc có máy bay rơi ở Nội Bài là một phụ nữ bán mỹ phẩm online và đối tượng này đã thừa nhận hành vi sai phạm. 
Triệu tập kẻ tung tin máy bay rơi ở Nội Bài ảnh 1 Tin đồn kèm ảnh xuất hiện trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình
Trước đó, chiều 20-7, một tài khoản Facebook đã đăng 5 bức ảnh về một chiếc máy bay mô hình nằm ngang qua mương nước cùng với xe chữa cháy và hoạt động cứu nạn, chụp tại một cuộc diễn tập khẩn nguy hàng không với status “Mưa to quá máy bay rơi luôn... Thật là kinh khủng... Nội Bài này”. Thông tin này nhanh chóng được chia sẻ khiến nhiều người cảm thấy rất hoang mang. 
Sau khi nhận được thông tin trên, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định, thông tin máy bay rơi ở sân bay Nội Bài là bịa đặt, không chỉ gây hoang mang cho người dân mà còn gây mất uy tín trong hoạt động khai thác và phục vụ của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã có văn bản báo cáo Ủy ban An ninh hàng không quốc gia và đề nghị Công an điều tra làm rõ kẻ tung tin sai sự thật.

Tin cùng chuyên mục