Triều Tiên chưa ngừng phóng tên lửa

Theo Yonhap, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết hai vật thể mà Triều Tiên phóng sáng 6-8 có thể là tên lửa đạn đạo tầm ngắn. 
Triều Tiên chưa ngừng phóng tên lửa

Theo JCS, hai tên lửa của Triều Tiên đã bay xa khoảng 450km, độ cao tối đa 37km và rơi xuống vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên, tức biển Nhật Bản. 

Hai tên lửa tầm ngắn nói trên có những đặc điểm tương tự những tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên đã phóng thử ngày 25-7 vừa qua. Đây là lần thứ 4 trong chưa đầy 2 tuần Triều Tiên tiến hành các vụ phóng như trên. Vụ phóng mới nhất này được cho là phản ứng về cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Trước đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này nhấn mạnh cuộc tập trận chung Hàn - Mỹ là hành động vi phạm trắng trợn sau các cuộc đàm phán và cho rằng Mỹ và Hàn Quốc thiếu thiện chí trong đàm phán hòa bình.

Phản ứng về vụ việc trên, Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã triệu tập một cuộc họp khẩn của các bộ trưởng, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Jeong Kyeong-doo và Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) Suh Hoon.

Về phần mình, Chính phủ Nhật Bản khẳng định không có bất cứ tên lửa đạn đạo nào đi vào lãnh thổ hay vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết không có nguy cơ nào trước mắt đối với an ninh của nước này sau vụ phóng trên.

Trong diễn biến khác, theo CNN, một báo cáo được gửi lên Ủy ban Giám sát trừng phạt Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc cho biết Triều Tiên đã huy động được khoảng 2 tỷ USD cho chương trình vũ khí của nước này bằng cách sử dụng các vụ tấn công mạng phức tạp trên diện rộng và liên tục để đánh cắp tiền từ các ngân hàng và che giấu hoạt động trao đổi tiền tệ của mình.

Tin cùng chuyên mục