Triều Tiên có thể thử tên lửa vào Giáng sinh

Tờ Dong-A Ilbo dẫn nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc cho biết có một số dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) sau vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15 hồi tháng trước.
Triều Tiên chưa tiến hành vụ phóng SLBM nào kể từ tháng 8-2016. Phía Seoul đang theo dõi chặt chẽ tình hình bằng các biện pháp giám sát phối hợp với Mỹ. Theo giới phân tích, Triều Tiên có thể sẽ có những hành động khiêu khích mới vào dịp nghỉ lễ Giáng sinh.
Triều Tiên có thể thử tên lửa vào Giáng sinh ảnh 1 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kiểm tra tên lửa đạn đạo.   Ảnh: Reuters.
Trong khi đó, bên lề cuộc họp Hội đồng ngoại trưởng các nước thành viên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tại Vienna (Áo), Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã có cuộc trao đổi với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson về vấn đề Triều Tiên. Ông Lavrov cho biết Triều Tiên muốn đàm phán trực tiếp với Mỹ để có được những bảo đảm của Washington đối với an ninh của Bình Nhưỡng.  

Tin cùng chuyên mục