Triều Tiên đề nghị mở đường bay tới Hàn Quốc

Tổ chức Hàng không dân sự quốc tế của Liên hiệp quốc (ICAO) thông báo một nhóm chuyên gia của tổ chức này sẽ đến thăm Triều Tiên trong tuần tới liên quan tới việc Bình Nhưỡng đề nghị mở một tuyến đường bay tới Hàn Quốc.

 

 Các tiếp viên hàng không và máy bay của hãng Air Koryo Triều Tiên (Ảnh: Paul Filmer)
Các tiếp viên hàng không và máy bay của hãng Air Koryo Triều Tiên (Ảnh: Paul Filmer)
Tuyên bố của ICAO cho biết phái đoàn do Giám đốc phụ trách khu vực Thái Bình Dương Arun Mishra và Giám đốc Không lưu Stephen Creamer dẫn đầu. Nhóm quan chức và chuyên gia sẽ trao đổi với phía Triều Tiên các vấn đề về không lưu và bảo đảm an toàn hàng không. ICAO cho biết tháng 2 vừa qua, cơ quan này đã nhận được đề nghị của Triều Tiên về việc mở một “dịch vụ hàng không mới” giữa Bình Nhưỡng và thành phố Incheon của Hàn Quốc, gần thủ đô Seoul. 

Trong diễn biến liên quan, hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 5-5 cho biết vào 0 giờ 00 ngày 5-5 (giờ địa phương), múi giờ của Triều Tiên đã chính thức hợp nhất với múi giờ của Hàn Quốc. KCNA nêu rõ việc thay đổi lại múi giờ là bước đi thực tế đầu tiên sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử liên Triều nhằm thúc đẩy tiến trình tái thống nhất.

Tin cùng chuyên mục