Triều Tiên và Hàn Quốc gỡ bỏ loa phóng thanh tại khu vực biên giới

Hãng tin Yonhap ngày 1-5 cho biết, giới chức quốc phòng Hàn Quốc đã dỡ bỏ hệ thống loa phóng thanh tuyên truyền dọc đường biên giới với Triều Tiên.
Binh sĩ Hàn Quốc dỡ bỏ hệ thống loa phóng thanh dọc biên giới với Triều Tiên tại Paju. Nguồn: EPA-EFE/TTXVN
Binh sĩ Hàn Quốc dỡ bỏ hệ thống loa phóng thanh dọc biên giới với Triều Tiên tại Paju. Nguồn: EPA-EFE/TTXVN

 Trước đó, Triều Tiên dường như đã bắt đầu dỡ bỏ hệ thống loa phóng thanh tại khu vực biên giới vào sáng 1-5. Hiện Triều Tiên chưa có thông báo chính thức về vấn đề này.

Cùng ngày, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhất trí với đề xuất của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in về việc thiết lập các văn phòng liên lạc tại thủ đô của hai nước nhằm tăng cường tiếp xúc song phương.

Đề xuất được Tổng thống Moon Jae-in đưa ra trong cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều ngày 27-4 vừa qua. Bộ trưởng Cho lưu ý rằng đây là đề xuất riêng rẽ, không liên quan tới cam kết của hai  nhà lãnh đạo trong tuyên bố liên Triều về thành lập một văn phòng liên lạc chung đặt tại thành phố Kaesong. 

Cũng trong ngày 1-5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in  đã đề nghị Liên hiệp quốc tham gia kiểm chứng cam kết của Triều Tiên về phi hạt nhân hóa và kiến tạo hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. 

Tin cùng chuyên mục