Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu:

Tạo mọi điều kiện triển khai nhanh dự án Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Ngày 24-3, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp với các bộ ngành TƯ và UBND tỉnh Hà Tây để tháo gỡ những vướng mắc khó khăn nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư xây dựng Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: Đây là dự án trọng điểm của đất nước được ký kết trong tuyên bố chung Việt Nam - Nhật Bản, trong đó phía Nhật Bản hỗ trợ quy hoạch và kêu gọi các doanh nhiệp nước này đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Do vậy, các cấp, ngành và tỉnh Hà Tây phải tranh thủ thời cơ tập trung làm quyết liệt để triển khai nhanh và có hiệu quả của dự án. Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp chặt chẽ với Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giao ban hàng tháng để tháo gỡ vướng mắc khó khăn, tạo mọi điều kiện triển khai nhanh nhất dự án.

Các Bộ ngành và UBND tỉnh Hà Tây đã hứa với Thủ tướng sẽ triển khai xong quy hoạch trong tháng 11-2007, sớm hoàn thiện cơ chế tài chính, hoàn thành bàn giao mặt bằng 600ha trong quý 2-2008 và các tiêu chí cho các dự án đầu tư tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Theo Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc, đến nay mới giải phóng mặt bằng được trên 200ha... Một số dự án đầu tư thuộc Khu công nghệ đang triển khai xây dựng, trong đó có 1 nhà máy (Công ty TNHH Noble Việt Nam) đã đi vào hoạt động.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục