Tin khoa học công nghệ

  • Lập Trung tâm Sáng tạo Microsoft

Trường Đại học Công nghệ thông tin thuộc Đại học Quốc gia TPHCM và đại diện tập đoàn Microsoft tại Việt Nam (Microsoft RO) vừa ký kết hợp tác thành lập Trung tâm Sáng tạo Microsoft (MIC). Trung tâm này được lập ra nhằm tạo điều kiện cho giáo viên và sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin sử dụng tốt các công nghệ, học tập và bổ sung theo hệ chứng chỉ của Microsoft. Sinh viên theo học giáo trình và giáo án do Microsoft cung cấp; phía Microsoft cử các đoàn chuyên gia đến chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ của trung tâm.

Ng.L.

  • Intel xuất xưởng khối lượng lớn máy tính dành cho giáo dục

Tập đoàn Intel vừa công bố những máy tính dành cho giáo dục Classmate PC với sức mạnh của bộ vi xử lý Intel bên trong đã được xuất xưởng với khối lượng lớn sang Brazil và Mexico, đồng thời chuẩn bị kế hoạch thực hiện các chương trình thí điểm máy tính Classmate PC tại hơn 25 quốc gia khác trong năm nay, trong đó có Việt Nam. Classmate PC với sức mạnh của bộ vi xử lý Intel bên trong hỗ trợ các môi trường học tập cộng tác chủ yếu dành cho các trường phổ thông. Những máy tính có đầy đủ chức năng này sử dụng bộ vi xử lý Intel® Celeron® M.

H.M.T

  • Khởi động chợ tư vấn trực tuyến khoa học công nghệ và quản lý TPHCM

Theo tin từ Trung tâm Thông tin khoa học công nghệ, hiện nay chợ tư vấn online tại địa chỉ www.chotuvan.com.vn đã có thông tin của 500 đơn vị và trên 1.000 chuyên gia (gọi chung là nhà tư vấn) có khả năng cung ứng các dịch vụ tư vấn về khoa học, công nghệ và quản lý đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Cơ chế, chức năng hoạt động của Chợ tư vấn online, nội dung thông tin giới thiệu về 1.500 nhà tư vấn đã được cập nhật trên mạng tại địa chỉ nói trên.

Hiện trung tâm này đang chờ các nhà tư vấn đăng ký vào chợ tư vấn online để tái xác nhận, cập nhật thông tin và trở thành thành viên chính thức của Chợ tư vấn online, sẵn sàng giao dịch, tiến hành các dịch vụ tư vấn với khách hàng. Ngoài ra, Chợ tư vấn online cũng mời các nhà tư vấn mới đăng nhập vào chợ để đăng ký, giới thiệu năng lực của mình.

H.X

Tin cùng chuyên mục