Dịch vụ thông tin trọn gói

Một số tiện ích khi tham gia dịch vụ
Dịch vụ thông tin trọn gói

Người ta đã nói nhiều về giá trị thông tin, nhưng một tổ chức nhà nước mà bán được thông tin cho doanh nghiệp, có vẻ như hơi khó tin. Vậy mà, từ hàng chục năm nay, dịch vụ cung cấp thông tin trọn gói do Trung tâm Thông tin Khoa học và công nghệ TPHCM (CESTI) cung cấp đã ngày càng được nhiều người biết đến. Đây là một đơn vị nhà nước bán thông tin, mà lại là bán hàng có khuyến mại!

Dịch vụ thông tin trọn gói ảnh 1

Chị Thanh Loan (x) , chuyên viên Phòng đảm bảo thông tin hướng dẫn khách hàng ký hợp đồng.

"Chúng tôi đang có trên 10.000 đĩa CD-Rom, trên 12.000 đầu tạp chí, nhiều cơ sở dữ liệu. Đặc biệt, quan trọng nhất là chúng tôi còn một quá trình chuyên cung cấp thông tin, kết nối với các đơn vị khoa học công nghệ (KHCN), nên chúng tôi có mối quan hệ hợp tác thông tin trong nước và quốc tế.

Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cũng khiến cho đội ngũ chuyên viên của chúng tôi rất “lành nghề” về thông tin”, bà Trần Thị Thu Thủy, Giám đốc CESTI giới thiệu. Với lượng thông tin khổng lồ và đáng tin cậy đó, với một đội ngũ chuyên viên lành nghề, CESTI tìm một giải pháp để hỗ trợ cộng đồng KHCN tốt hơn và hai bên cùng có lợi, đó là mở dịch vụ cung cấp thông tin trọn gói.

Theo các chuyên viên CESTI, doanh nghiệp có thể mất rất nhiều thời gian, công sức tìm kiếm thông tin về công nghệ mới, sản phẩm mới để xây dựng chiến lược cạnh tranh. Nhà quản lý, nhà nghiên cứu mất rất nhiều thời gian, công sức tìm kiếm thông tin về các giải pháp quản lý, các công trình nghiên cứu để phát triển một ý tưởng, một giải pháp. Dịch vụ cung cấp thông tin trọn gói có thể làm đơn giản quá trình tốn thời gian đó, thông qua một bản hợp đồng được ký từng năm giữa người sử dụng thông tin và CESTI. Thông tin sẽ được cung cấp suốt năm cho người sử dụng qua fax, điện thoại, email hoặc cung cấp trực tiếp, tùy nhu cầu của mỗi đối tác.

Một số tiện ích khi tham gia dịch vụ

- Tra cứu và tham khảo miễn phí tài liệu: tiêu chuẩn, sáng chế, báo cáo kết quả nghiên cứu quốc gia và quốc tế, công nghệ - thiết bị chào bán, văn bản pháp luật, thông tin kinh tế, thị trường, môi trường... tại thư viện CESTI.

- Tra cứu thông tin miễn phí trên mạng Internet, trên 12.000 đĩa CD-Rom, trên 10.000 đầu tạp chí và nhiều cơ sở dữ liệu trong nước và quốc tế có tại CESTI.

- Được giảm 20% khi đăng ký tài khoản khai thác các cơ sở dữ liệu toàn văn trực tuyến trên website của CESTI (www.cesti.gov.vn), gồm cơ sở dữ liệu toàn văn sáng chế ngành cơ khí, cơ điện tử, ngành ô tô, hóa thực phẩm; toàn văn kết quả nghiên cứu của Việt Nam về các ngành kỹ thuật tự động, điều khiển, tính toán, công nghệ thông tin,...

- Được giảm 20% phí quảng cáo trên website của CESTI (www.cesti.gov.vn).

Và dịch vụ cung cấp thông tin này đã được nhiều đơn vị trên địa bàn TPHCM và cả khu vực phía Nam ủng hộ. Có thể kể những cái tên đã gắn bó với dịch vụ này như Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh, Công ty CP Trung Nguyên, Xí nghiệp Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre, Sở Khoa học và Công nghệ Tiền Giang, Phân viện Cơ điện nông nghiệp - công nghệ sau thu hoạch, Trường ĐH Bách khoa TPHCM…

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, quản lý Công ty Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn, cho biết: “Chúng tôi luôn được CESTI đáp ứng các yêu cầu thông tin về KHCN một cách nhanh chóng, kịp thời, tích cực góp phần mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động nghiên cứu ứng dụng vào sản xuất của đơn vị”.

Theo CESTI, một thành phần quan trọng của gói thông tin cung cấp cho khách hàng là việc họ được thường trực phục vụ hỏi đáp nhanh theo yêu cầu qua điện thoại, fax, email hoặc liên hệ trực tiếp. Ngoài ra, khách hàng còn được theo dõi bao quát, tập hợp và cập nhật thông tin mới và định kỳ theo ngành khách hàng đã đăng ký.

Thông tin được cung cấp gồm nhiều dòng thông tin: Văn bản pháp luật, thông tin sở hữu công nghiệp, tiêu chuẩn Việt Nam, tiêu chuẩn quốc tế, thông tin thành tựu, thiết bị khoa học – công nghệ trong và ngoài nước, thông tin chính sách chiến lược, thị trường...

Hiện nay, dịch vụ thông tin trọn gói của CESTI như một chỗ dựa vững chắc cho mọi nhu cầu thông tin KHCN của nhiều khách hàng thân thuộc cũng như tiềm năng.

Hồng Đức

Tin cùng chuyên mục