Túi xách dùng năng lượng mặt trời

Túi xách dùng năng lượng mặt trời

Đây cũng là mẫu sản phẩm mới nhất của Solarjo, một công ty chuyên sản xuất những sản phẩm độc đáo theo tiêu chí triệt để tiết kiệm năng lượng. Ví dụ như chiếc túi xách tự tạo ra điện năng này (theo cách gọi của Solario là Power Purse–xem ảnh), có thể tự động thu năng lượng từ ánh sáng mặt trời qua những tấm pin được ghép lại với nhau. Năng lượng thu được sẽ dùng để sạc pin cũng như các loại thiết bị điện tử khác.

Trên nguyên tắc, chiếc túi xách này còn có một cổng USB tích hợp, là dây dẫn giữa năng lượng mặt trời và các thiết bị cần được sạc. Người ta cho rằng sẽ thật tuyệt vời khi dùng túi xách này để đựng điện thoại di động ở bên trong bởi vì lúc nào pin điện thoại di động của bạn cũng đầy và không bao giờ phải nghĩ đến chuyện sạc điện như thông thường và bạn cũng không phải bận tâm về việc lúc nào cũng mang kè kè theo cục sạc pin, nhất là trong những chuyến đi xa.

Chiếc túi xách dùng năng lượng mặt trời này lần đầu tiên được thiết kế bởi Joe Hynek, là một sinh viên của Trường Đại học bang Iowa (Mỹ), nhưng giờ đây nó đang được chào bán rộng rãi ra thị trường thông qua Công ty Solarjo. Giá một chiếc túi này vào khoảng 300 USD. 

NHƯ QUỲNH (ABC News)

Quận 1 và quận 3
12 đơn vị đã thực hiện tốt tiết kiệm điện

Chi nhánh Điện lực Sài Gòn cho biết, tính cho đến nay trên địa bàn quận 1 và 3 đã có 12 đơn vị hành chính sự nghiệp thực hiện tốt việc tiết kiệm điện. Trong đó, văn phòng đại diện Bộ Tài chính tiết kiệm được nhiều nhất với gần 33.000kWh điện so với cùng kỳ năm 2005. Kế đến là Bảo tàng Cách mạng (gần 16.000 kWh điện), Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP HCM (12.600 kWh điện), Trường Đại học Dân lập Công nghệ Sài Gòn (gần 12.000 kWh điện), Sở Ngoại vụ, văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Ban quản lý dự án Khu công nghệ cao, Sở Tài chính, Phòng cảnh sát giao thông Công an TP HCM, Công an quận 3, Cục Đo lường chất lượng Việt Nam, Trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn.

Để làm được điều này, các đơn vị trên đã áp dụng các biện pháp tiết kiệm điện như hạn chế chiếu sáng khu vực công cộng, tắt đèn và các thiết bị điện khi không sử dụng, tăng cường sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện, hạn chế sử dụng máy điều hòa nhiệt độ hoặc sử dụng nhưng ở nhiệt độ từ 23 độ C – 25 độ C…

Công ty Điện lực TP HCM cũng cho biết thêm, hiện ngoài việc lập danh sách những đơn vị thực hiện tốt việc tiết kiệm điện cần biểu dương, cũng sẽ thống kê những đơn vị hành chính sự nghiệp chưa thực hiện tiết kiệm điện để trình UBND TP xem xét và có biện pháp xử lý nghiêm khắc.  

BÌNH MINH

Tin cùng chuyên mục