Các hoạt động chính tại SoftMart 2007

SoftMart 2007 được UBND TPHCM trực tiếp chỉ đạo tổ chức sự kiện với sự chủ trì của Sở Khoa học - Công nghệ, Sở Bưu chính - Viễn thông TPHCM. Trung tâm Thông tin và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế - IDG, là các đơn vị đầu mối tổ chức hoạt động này.  SoftMart 2007 có sự phối hợp thực hiện của Hội Tin học, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao, Sở Công nghiệp và Vietbooks.

Các hoạt động chính được tổ chức tại SoftMart 2007 bao gồm:

1. Hoạt động kết nối cung-cầu:

Hơn 120 gian hàng giới thiệu chào bán hơn 500 sản phẩm CNTT,  tập trung vào các phần mềm và giải pháp CNTT đang ứng dụng hiệu quả trong các ngành công nghiệp, các sản phẩm phần mềm nhúng, các thiết bị CNTT là các sản phẩm mới, khuyến khích  các sản phẩm đã đăng ký bản quyền.

Thông tin về các sản phẩm chào bán được xử lý và biên tập thành cơ sở dữ liệu để không những giới thiệu ngay khi SoftMart diễn ra mà còn giới thiệu liên tục với khách hàng có nhu cầu thông qua “Chợ công nghệ, thiết bị trên mạng - TechMart Online”, với địa chỉ www.techmart.cesti.gov.vn, www.techmart.com.vn.

2. Chương trình  giới thiệu các sản phẩm điển hình:

Tổ chức giới thiệu các sản phẩm điển hình của các đơn vị đăng ký tham gia Chợ, tạo điều kiện cho các đơn vị trình bày, giới thiệu sản phẩm  một cách tập trung đến các đối tượng quan tâm.
Ban tổ chức sẽ tổ chức cho các đơn vị chào bán và tìm mua có thể ký kết hợp đồng  chuyển giao ngay tại Chợ.

3.   Tổ chức hội thảo:

Hội thảo Quốc gia: “Phát triển thị trường phần mềm nội địa”.

+ Mục tiêu nghiên cứu các cơ hội, thách thức mà doanh nghiệp đang phải đối mặt để nhận diện thị trường phần mềm nội địa, từ đó định hướng phát triển thị trường sản phẩm và dịch vụ phần mềm cho bên cung, bên cầu, các nhà đầu tư, quỹ tài chính và các cơ quan quản lý.

Hội thảo chuyên đề “Xác lập quyền Sở hữu trí tuệ đối với phần mềm”.

+ Mục tiêu  nghiên cứu về pháp luật và  thực tiễn áp dụng quyền Sở hữu trí tuệ đối với phần mềm tại Việt Nam nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, ứng dụng phần mềm hoạt động hiệu quả và phù hợp luật định.

4.  Hỗ trợ tư vấn khoa học, công nghệ và quản lý:

Tư vấn quá trình tìm hiểu, tiếp cận với công nghệ, kỹ thuật và quản lý nhằm lựa chọn giải pháp ứng dụng và các điều kiện cung cấp chuyển giao, hỗ trợ  trực tiếp các đối tượng khách hàng quan tâm.

5.  Tổ chức Sàn giao dịch ý tưởng sáng tạo.

6.  Tổ chức Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trên mạng.

7. Tổ chức sự kiện “Gặp gỡ giữa lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo thành phố và lãnh đạo các đơn vị CNTT-TT”. Khách mời là lãnh đạo UBND TPHCM, Bộ Khoa học - Công nghệ, Bộ Thông tin - Truyền thông, giám đốc các sở Bưu chính - Viễn thông và các doanh nghiệp ngành CNTT, hiệp hội ngành nghề, tổ chức tài chính, giới truyền thông nhằm trao đổi xung quanh vấn đề phát triển công nghiệp CNTT hiện nay.

8.  Lễ Công bố sự kiện Việt Nam gia nhập Asianux và Khai trương Trung tâm Hợp tác Phần mềm Nguồn mở TPHCM chủ trì: Bộ Khoa học - Công nghệ, Sở Bưu chính - Viễn thông TPHCM và Liên minh Asianux: Redflag Software (Trung Quốc), Miracle Linux (Nhật Bản), Haansoft (Hàn Quốc), Vietsoftware (Việt Nam).

9. Hoạt động khen thưởng: 

- Trao Kỷ niệm chương SoftMart cho các đơn vị CNTT phát triển bền vững.

- Trao giải thưởng Ý tưởng Việt Nam- ngành CNTT.

SoftMart 2007 diễn ra từ ngày 27 đến 30-9 năm nay, tại Khu liên hợp TDTT Phú Thọ - số 221 Lý Thường Kiệt, quận 11 TPHCM.

Hạnh Dung

Tin cùng chuyên mục