120 gian hàng tham gia SoftMart 2007

120 gian hàng tham gia SoftMart 2007
  • Việt Nam gia nhập liên minh phần mềm Asianux
120 gian hàng tham gia SoftMart 2007 ảnh 1

Khách tham quan tìm hiểu về Hacao Linux, một hệ điều hành Linux tiếng Việt của Công ty Hacao. Ảnh: MAI HẢI

Ngày 27-9 tại TPHCM, Chợ phần mềm và giải pháp về công nghệ thông tin (CNTT) lần 7 – SoftMart 2007 đã khai mạc. SoftMart 2007 lần này có trên 120 gian hàng giới thiệu gần 500 sản phẩm CNTT tập trung vào phần mềm giải pháp ứng dụng và các sản phẩm mới đạt hiệu quả trong các ngành công nghiệp.

Theo ban tổ chức, trong khuôn khổ của cuộc triển lãm, các doanh nghiệp đã nhận được trên 250 yêu cầu tiếp xúc, tìm hiểu, đặt hàng.

Diễn ra song song với triển lãm, SoftMart còn có hội thảo “Phát triển thị trường phần mềm nội địa” nhằm đưa ra những định hướng phát triển cho thị trường công nghiệp CNTT Việt Nam.

Cùng ngày, dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã chính thức ký kết gia nhập Liên minh Phần mềm Asianux. Asianux là một liên minh được thành lập dựa trên cơ sở cam kết của Chính phủ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc trong lĩnh vực phần mềm nguồn mở (PMNM) nhằm nghiên cứu, phát triển các ứng dụng PMNM làm nền tảng cho thị trường và thúc đẩy ứng dụng thị trường CNTT tại khu vực này.

Minh Tú – Quang Trọng

Tin cùng chuyên mục