Trợ lý giám đốc bệnh viện tự xưng lãnh án 13 năm tù

Chỉ là nhân viên đánh máy của Bệnh viện nhưng bị cáo Luông đã tự xưng mình là cán bộ, là quản lý hành chính, là trợ lý giám đốc bệnh viện và là người đứng ra mua bán tân dược, thiết bị y tế để kêu gọi mọi người đóng góp tiền đầu tư với cam kết sẽ có lợi nhuận cao từ 20 - 30% mỗi đơn hàng.
Bị cáo Luông tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: TUẤN QUANG
Bị cáo Luông tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: TUẤN QUANG

Ngày 24-8, TAND thành phố Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đỗ Thị Yến Luông (sinh năm 1974, ngụ quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cáo trạng của viện kiểm sát, Luông là nhân viên đánh máy tại Phòng tổ chức hành chính Bệnh viện Đa khoa quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ.

Do thiếu nợ, bị cáo Luông đã tự xưng mình là cán bộ công tác tại Bệnh viện Thốt Nốt. Ngoài ra, Luông còn tự nhận mình là quản lý hành chính, trợ lý giám đốc bệnh viện và là người đứng ra mua bán tân dược, thiết bị y tế với nhiều đối tác lớn. Từ đó, Luông kêu gọi mọi người đóng góp tiền đầu tư với mình và cam kết sẽ có lợi nhuận cao từ 20 - 30% mỗi đơn hàng.

Với hành vi lừa đảo trên, trong năm 2016 Luông đã chiếm đoạt số tiền 1,23 tỷ của nhiều người để tiêu xài cá nhân.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo đã đầy đủ các yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tuyên phạt bị cáo Đỗ Thị Yến Luông mức án 13 năm tù giam, đồng thời, buộc bị cáo phải bồi thường cho các bị hại hơn 1,2 tỉ đồng.

Tin cùng chuyên mục