Trợ vốn 75.000 USD cho ý tưởng khởi nghiệp phát triển xanh

Hội thảo kêu gọi đề xuất tham gia cuộc thi “Chứng minh ý tưởng” lần thứ 3 (PoC3), với chủ đề “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh” do Bộ KH-CN phối hợp với Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa diễn ra tại Hà Nội. 

Đây là cuộc thi nhằm cung cấp những hỗ trợ toàn diện cho các công ty khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực phát triển xanh và bền vững. Các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ có cơ hội nhận được vốn tài trợ lên tới 75.000 USD cho ý tưởng/dự án với tổng giá trị giải thưởng lên tới 1 triệu USD, tương đương 23 tỷ đồng. Năm nay, đối tượng mục tiêu của cuộc thi là các nữ doanh nhân Việt Nam.

Như vậy với cuộc thi “Chứng minh ý tưởng” lần 3, nhiều doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ cũng như các ứng viên tiềm năng sẽ được nhận hỗ trợ để hoàn thiện, phát triển công nghệ, sản phẩm và mô hình kinh doanh của mình; đồng thời góp phần giảm thiểu các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, góp phần hiện thực hóa Chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia. 

Thời gian qua, Ban quản lý hỗ trợ kỹ thuật “Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC)”, thuộc Bộ KH-CN, đã tổ chức 2 cuộc thi chứng minh ý tưởng với 32 doanh nghiệp đoạt giải khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu. Những doanh nghiệp này đã có những đóng góp sáng tạo, hiệu quả vào phát triển công nghệ và sản phẩm ứng phó với những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. 

Tin cùng chuyên mục