Trực thăng phục vụ Tổng thống Donald Trump đã đến sân bay Nội Bài

Vào khoảng 13 giờ chiều nay 20-2, chiếc máy bay vận tải hạng nặng Boeing C17 Globemaster III chở theo phương tiện, đồ dùng phục vụ đoàn Tổng thống Donald Trump dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.
May bay vận tải hạng nặng chở đồ dùng, phương tiện phục vụ Tổng thống Mỹ hạ cánh tại Nội Bài
May bay vận tải hạng nặng chở đồ dùng, phương tiện phục vụ Tổng thống Mỹ hạ cánh tại Nội Bài

Boeing C-17 Globemaster III có thể chở số hàng nặng 80 tấn, chở được các hàng hóa quá khổ và hạ cánh trên các đường băng ngắn.

Trong khoang của chiếc máy bay này là chiếc trực thăng Marine One (VH-60N) đã được tháo rời cánh. Marine One (tương tự Air Force One) là mã kiểm soát không lưu dùng để gọi chiếc trực thăng chuyên chở Tổng thống Mỹ.

Tất cả các trực thăng có thể trở thành Marine One khi chở Tổng thống Mỹ nằm trong đội bay Marine Helicopter Squadron One (HMX-1) thuộc thủy quân lục chiến Mỹ.  

Đây là lần thứ 3 trong vòng một tuần qua, chiếc C-17 đáp xuống Nội Bài. Trước đó vài ngày, chiếc máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III đã vận chuyển đồ dùng hậu cần, thiết bị y tế để phục vụ đoàn Tổng thống Donald Trump.  

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đoàn chuyên cơ phục vụ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Tổng thống Donald Trump dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra trong hai ngày 27 và 28-2 sẽ được miễn kiểm tra an ninh hàng không.

Trước đó, Đại sứ quán Mỹ đã gửi công hàm tới Cục Hàng không Việt Nam đề nghị xem xét miễn soi chiếu an ninh cho người, hàng hóa và hành lý, miễn thu các loại lệ phí, giá dịch vụ cho các chuyến bay liên quan đến chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump đến và rời đi các cảng hàng không Việt Nam.

Căn cứ quy định trong quy chế phục vụ chuyên cơ, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản chấp thuận đề nghị này.

Tin cùng chuyên mục