Trùm giang hồ chợ cá ở Cần Thơ sa lưới

Ngày 18-8,  Công an Cần Thơ cho biết vừa bắt giữ Trần Văn Được (tự Út Đáng, 55 tuổi, ngụ phường An Lạc, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), trùm giang hồ khu vực chợ cá Tân An.

 

 

 

Đối tượng Trần Văn Được
Đối tượng Trần Văn Được

Cùng bị bắt với Út Đáng còn có các đối tượng Trần Hoàng Tú, Lê Thanh Sang và Diệp Tấn Lộc (cùng ngụ ở TP Cần Thơ). Các đối tượng đang bị tạm giữ hình sự để củng cố hồ sơ khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

Các đối tượng bị bắt để điều tra do có liên quan trực tiếp đến vụ chém người xảy ra vào rạng sáng 16-8 tại tiệm games bắn cá Minh Thiện (phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), khiến 3 người bị thương nặng. 

Theo kết quả điều tra, rạng sáng 16-8, Được vào tiệm games Minh Thiện chơi và bị thua 3,6 triệu đồng nhưng không có tiền trả nên bị chủ tiệm là anh T. giữ lại. Sau khi xin ra về để mang tiền đến trả, Được điện thoại cho Lộc rủ người đến đánh chủ tiệm.  

Lộc rủ Tú, Sang rồi cùng với Được mang mã tấu, típ sắt, côn… đến tiệm games Minh Thiện đánh anh T.

Khi đến tiệm games Minh Thiện, nhóm của Được không gặp anh T. nên hành hung 4 người bạn của anh T. đang ở trong tiệm.

Chỉ trong vòng 5 phút, nhóm của Được đã chém anh N.H.D, T.V.Ph và H.V.T bị thương nặng rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Đến 9 giờ 30 cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác định, bắt giữ Tú và Sang. Qua làm việc, Tú và Sang thừa nhận tham gia vụ chém người tại tiệm games Minh Thiện cùng với Được và Lộc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 17-8, Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ Được và  Lộc, khi 2 đối tượng này đang lẩn trốn tại phường 6, quận 4, TPHCM.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, cho biết: “Được là đối tượng giang hồ cộm cán ở khu vực chợ cá Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Đến thời điểm này các đối tượng nói trên đều hoạt động bảo kê chợ cá, các điểm chơi games trên địa bàn thành phố khi được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. Tại một số điểm chơi game, Được cho đàn em lại chơi, nếu thắng thì không sao, nhưng thua là kiếm chuyện đánh nhau và có hiện tượng cho đàn em đến các điểm chơi games đòi bảo kê”.

Tin cùng chuyên mục