Trưng bày lấy ý kiến mẫu toa tàu tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Hôm nay 16-3, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM tổ chức trưng bày mẫu toa tàu tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM tại bãi đúc dầm của tuyến metro số 1 (số 11 phường Long Bình, quận 9, TPHCM).

(SGGP).- Hôm nay 16-3, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM tổ chức trưng bày mẫu toa tàu tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM tại bãi đúc dầm của tuyến metro số 1 (số 11 phường Long Bình, quận 9, TPHCM).

 Mục đích của cuộc trưng bày nhằm lấy ý kiến đóng góp của người dân, các chuyên gia… về mẫu thiết kế: hình dáng, màu sắc.. của đoàn tàu, trước khi tiến hành đóng đoàn tàu.

Tuyến metro số 1 dài 19,7km, trong đó có 2,5km đi ngầm và 17,2km đi trên cao. Từ nay đến năm 2020, dự kiến đoàn tàu sẽ chạy 3 toa, từ năm 2025 trở đi sẽ chạy 6 toa. Vận tốc cao nhất của đoàn tàu là 110km/giờ, khi đi ngầm 80km/giờ. Thời gian giãn cách giữa các chuyến trung bình 4 phút 30 giây, cao điểm 2 phút 10 giây. Toa tàu được đưa ra lấy ý kiến có màu xanh da trời với đầu vuông, có cửa thoát hiểm. Toa tàu dài 19,5m, rộng 2,95m, cao 4,08m, bên trong tàu có thiết bị hỗ trợ cho người khuyết tật, người già, phụ nữ mang thai. Ghế ngồi được lắp đặt dọc thành toa, được chế tạo bằng nhựa gia cường thủy tinh. Tay vịn và móc nắm được lắp đặt trong toa xe để đảm bảo an toàn cho hành khách. Giữa hai toa tàu có lối thông qua đầu toa nhằm đảm bảo cho khách lưu thông, chiều rộng lối đi là 0,9m và có khả năng chống cháy (có thể cách ly toa tàu bị cháy). Theo kế hoạch, tuyến metro số 1 sẽ hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động năm 2020.

NGUYỄN KHOA

Tin cùng chuyên mục