Trưng bày “Trang phục cung đình triều Nguyễn - Vàng son nhung gấm”

Ngày 21-12, Bảo tàng Lịch sử TPHCM phối hợp cùng Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ khai mạc trưng bày “Trang phục cung đình triều Nguyễn - Vàng son nhung gấm”, giới thiệu đến công chúng 70 hiện vật với nhiều sưu tập đa dạng nhằm tôn vinh sức sáng tạo, sự khéo léo của người Việt, mang đến những ý nghĩa sâu sắc về mặt văn hóa, xã hội và thẩm mỹ từ các tác phẩm nghệ thuật độc đáo này.
Trưng bày “Trang phục cung đình triều Nguyễn - Vàng son nhung gấm”

(SGGP). Ngày 21-12, Bảo tàng Lịch sử TPHCM phối hợp cùng Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ khai mạc trưng bày “Trang phục cung đình triều Nguyễn - Vàng son nhung gấm”, giới thiệu đến công chúng 70 hiện vật với nhiều sưu tập đa dạng nhằm tôn vinh sức sáng tạo, sự khéo léo của người Việt, mang đến những ý nghĩa sâu sắc về mặt văn hóa, xã hội và thẩm mỹ từ các tác phẩm nghệ thuật độc đáo này.

Bộ sưu tập trang phục gồm 24 hiện vật gốc là các loại hình hoàng bào, phụng bào của vua và hoàng hậu, áo của hoàng thái tử, công chúa cùng hệ thống phẩm phục của bá quan văn võ. Trong đó có chiếc hoàng bào được xác định là của vua Đồng Khánh (1886 - 1888) thuộc loại hình áo mặc trong các lễ thường triều với dòng chữ Hán “Đồng Khánh ngự lãm”. Nhóm trang sức gồm 16 hiện vật là các loại trâm cài bằng ngọc, trâm bạc, vòng tay và nhẫn vàng cẩn đá quý.  

Hình ảnh tại buổi trưng bày. Nguồn: Bảo tàng Lịch sử TPHCM

Chuyên đề mở cửa phục vụ công chúng từ nay đến hết tháng 3-2017 tại Bảo tàng Lịch sử TPHCM, số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1.

MINH AN

Tin cùng chuyên mục