Trung Quốc: 1.200 xác lợn trôi sông Hoàng Phố

Tờ Shanghai Daily ngày 11-3 đưa tin, cơ quan môi trường Thành phố Thượng Hải đã vớt được hơn 1.200 xác lợn trôi trên sông Hoàng Phố. Căn cứ vào các mã số đóng trên tai lợn, chính quyền Thượng Hải cho biết những con lợn này có nguồn gốc từ hai tỉnh Giang Tô và Chiết Giang.
Trung Quốc: 1.200 xác lợn trôi sông Hoàng Phố

(SGGPO).- Tờ Shanghai Daily ngày 11-3 đưa tin, cơ quan môi trường Thành phố Thượng Hải đã vớt được hơn 1.200 xác lợn trôi trên sông Hoàng Phố. Căn cứ vào các mã số đóng trên tai lợn, chính quyền Thượng Hải cho biết những con lợn này có nguồn gốc từ hai tỉnh Giang Tô và Chiết Giang.

Người dân sống ở khu vực sông Hoàng Phố cho biết thỉnh thoảng vẫn nhìn thấy xác lợn trôi sông nhưng đây là số lượng nhiều nhất từ trước đến nay. Các cơ quan chức năng đang tiến hành thu gom và xử lý xác lợn một cách an toàn.

Cơ quan cung cấp nước của Thượng Hải cho biết chưa có dấu hiệu chất lượng nước ở thành phố này bị ảnh hưởng do sự việc trên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, giới chức cung cấp nước sạch và bảo vệ môi trường địa phương đã tăng cường kiểm tra chất lượng nước tại các hồ chứa cũng như toàn bộ quá trình khử trùng nước.

 P.NAM 
 

Tin cùng chuyên mục