Trung Quốc chiếm hơn một nửa nữ tỷ phú tự thân của thế giới

Trung Quốc chiếm hơn một nửa nữ tỷ phú tự thân của thế giới

(SGGPO).- Trong 20 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới đi lên từ hai bàn tay trắng, có đến 11 người là người Trung Quốc. Đó là kết quả vừa được công bố ngày 12-10 của tạp chí Hurun Report (có trụ sở ở Thượng Hải), một bình chọn có uy tín tương đương với bình chọn của tạp chí Forbes (Mỹ). Theo danh sách này, 3 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới là người Trung Quốc, dẫn đầu là nữ hoàng tái chế rác thải Zhang Yin, với tài sản lên đến 5,6 tỉ USD. Đứng thứ hai là Yajun Wu, 46 tuổi, giám đốc điều hành công ty bất động sản Longfor Property với tài sản trị giá 4,1 tỉ USD. Đứng thứ ba là Chen Lihua, 69 tuổi, Chủ tịch tập đoàn Fuhua International của Hong Kong, có tài sản 4 tỉ USD.

Zhang Yin, nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới với tài sản lên đến 5,6 tỷ USD

Zhang Yin, nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới với tài sản lên đến 5,6 tỷ USD

Còn đứng đầu danh sách những nữ tỷ phú giàu nhất thế giới không phải là người Trung Quốc là tỷ phú người Tây Ban Nha Rosalia Mera of Spanish, chủ nhân thương hiệu thời trang Zara với tài sản 3,5 tỉ USD. Nữ hoàng talkshow của Mỹ Oprah Winfrey chiếm vị trí thứ 9, với tài sản 2,3 tỉ USD và nhà văn JK Rowling của Anh, tác giả tập truyện Harry Potter đứng cuối danh sách với 1 tỉ USD. Trong danh sách này có 3 nữ tỷ phú người Mỹ, 3 người Anh, 1 người Ý, 1 người Nga và 1 người Tây Ban Nha.

Không giống như phần lớn tỷ phú ngày nay, hầu hết tỷ phú Trung Quốc là những người đi lên từ hai bàn tay trắng. Tất cả họ đều đã vượt qua khó khăn cùng thất bại, và đều rất lạc quan về tương lai của Trung Quốc. Theo Rupert Hoogewerf, người sáng lập và bình chọn sách tỷ phú của Hurun Report, chưa có một quốc gia nào có số nữ tỷ phú tự thân nhiều như Trung Quốc.

H.Chi.  

Tin cùng chuyên mục