Trung Quốc dọa đáp trả Mỹ

Ngày 10-9, hãng Reuters đưa tin Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố nước này sẽ đáp trả nếu Mỹ có những động thái mới về thương mại.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nêu rõ: “Nếu phía Mỹ nhất quyết bám lấy con đường của mình và áp bất kỳ biểu thuế mới nào đối với Trung Quốc, phía Trung Quốc sẽ không còn cách nào khác ngoài những biện pháp đáp trả để kiên quyết bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình”. 

Trung Quốc đưa ra tuyên bố trên sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẵn sàng áp thuế gần như toàn bộ hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc vào Mỹ, đe áp thuế đối với lượng hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 267 tỷ USD, vượt quá mức thuế dự kiến trước đó trị giá 200 tỷ USD.

Trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc tiếp tục căng thẳng, thị trường chứng khoán châu Á ngày 10-9 chứng kiến sự trái chiều trong giao dịch. Kết thúc phiên giao dịch cuối ngày, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản và Kospi của Hàn Quốc lần lượt tăng 0,3% và 0,31%, trong khi chỉ số Hang Seng (Hong Kong), Shanghai composite và Shenzhen composite (cùng của Trung Quốc) lần lượt giảm 1,62%, 1,21% và 1,845%.

Tin cùng chuyên mục