Trung Quốc im lặng về vụ Chủ tịch Interpol mất tích

Theo nguồn tin của báo South China Morning Post, Chính phủ Trung Quốc cho đến nay vẫn chưa có thông báo về trường hợp mất tích của ông Meng Hongwei khi mà cả Pháp và Interpol cho rằng ông này bị mất tích khi đang trong chuyến công tác ở quê nhà.
Ông Meng Hongwei - Chủ tịch Interpol
Ông Meng Hongwei - Chủ tịch Interpol

Theo thông báo trên trang web của Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) ngày 6-10, cơ quan này cho biết đã nhận được thông tin liên quan đến sự mất tích của Chủ tịch Interpol, ông Meng Hongwei (người Trung Quốc), nhưng cho biết thêm rằng, đây là vấn đề thuộc các cơ quan chức năng ở Pháp và Trung Quốc.

Trang web này cho biết ông Jurgen Stock, Tổng thư ký Interpol, hiện là người chịu trách nhiệm toàn quyền việc điều hành công việc hàng ngày của Interpol.

Trong khi đó, theo nguồn tin của báo South China Morning Post, Chính phủ Trung Quốc cho đến nay vẫn chưa có thông báo về trường hợp mất tích của ông Meng Hongwei khi mà cả Pháp và Interpol cho rằng ông này bị mất tích khi đang trong chuyến công tác ở quê nhà.

Ông Meng Hongwei từng là Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc dưới thời Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang, người bị kết án tù chung thân vào năm 2015 vì hối lộ, lạm dụng quyền lực và cố ý tiết lộ bí mật nhà nước.

Một nguồn tin giấu tên trên tờ South China Morning Post cho biết, có thể ông Meng Hongwei đã bị “giới chức điều tra kỷ luật” Trung Quốc bắt giữ để thẩm vấn. Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương (CCDI), cơ quan phụ trách công tác điều tra nội bộ của Đảng Cộng sản Trung Quốc, không đưa ra bình luận gì.

Tin cùng chuyên mục