Trung tâm thương mại lớn nhất Canada phải sơ tán do nổ súng

Ngày 30-8 (giờ địa phương), một vụ ẩu đả giữa hai nhóm thanh niên đã dẫn đến nổ súng khiến một trung tâm thương mại thuộc loại lớn nhất Canada ở Toronto phải sơ tán. 
Trung tâm thương mại Yorkdale - nơi xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: Twitter
Trung tâm thương mại Yorkdale - nơi xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: Twitter

Vụ việc này xảy ra khoảng 1 tháng sau một vụ xả súng cũng xảy ra ở thành phố Toronto khiến 2 người thiệt mạng. 

Đại diện cảnh sát Toronto Rob Johnson cho biết vụ nổ súng xảy ra ở khu vực phía Đông của Trung tâm mua sắm Yorkdale, xuất phát từ tranh cãi giữa 2 nhóm nam thanh niên mỗi nhóm gồm ít nhất 3 người.

Một đối tượng trong một nhóm đã bắn ít nhất 2 phát súng ngắn trước khi bỏ chạy. Một người đã được chở đi bằng xe cứu thương, song cảnh sát cho biết thương tích không phải do phát súng trực tiếp gây ra. Ngoài ra, nhiều người khác bị thương nhẹ trong quá trình sơ tán.

Cảnh sát đã nhận được một cuộc gọi vào số 911 vào khoảng 3 giờ chiều ngày 30-8 thông báo về vụ nổ súng, theo CBC.
Trung tâm thương mại lớn nhất Canada phải sơ tán do nổ súng ảnh 1 Nhiều nhân chứng cho biết vụ nổ súng xảy ra gần một quán cà phê và cửa hàng Samsung ở trung tâm thương mại Yorkdale. Ảnh: Twitter
Ban quản lý trung tâm mua sắm cho biết các cửa hàng tại trung tâm đã đóng cửa trong thời gian xảy ra vụ việc và sẽ tiếp tục đóng cửa cho đến sáng 31-8. Các khu vực đi lại cũng bị phong tỏa tạm thời trong khi cảnh sát truy tìm các đối tượng liên quan vụ việc. 
Trung tâm thương mại lớn nhất Canada phải sơ tán do nổ súng ảnh 2 Cảnh sát giúp những khách hàng di chuyển ra khỏi trung tâm mua sắm Yorkdale sau vụ nổ súng. Ảnh: CBC
Trước đó, vào ngày 22-7, một đối tượng đã nổ súng tại một khu vực sầm uất ở Toronto, khiến một phụ nữ và một bé gái thiệt mạng và làm bị thương 13 người khác. Thủ phạm đã bị cảnh sát tiêu diệt. Vụ việc đã gây chấn động xã hội Canada vốn hiếm khi xảy ra bạo lực súng đạn.
Ngày 28-8 vừa qua, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã yêu cầu chính phủ nghiên cứu khả năng cấm toàn diện súng ngắn và các vũ khí tấn công.

Tin cùng chuyên mục